Hợp đồng tình ái?

Chuyện một đại gia tố cáo cô hoa hậu lừa đảo đang được nhiều người chú ý và đã đến cao trào, khi tòa án trả hồ sơ lại để điều tra thêm nhiều tình tiết mới. Chàng đại gia cho rằng nàng hoa hậu lừa đảo, chiếm đoạt số tiền tỷ chàng gửi mua nhà. Nàng hoa hậu thì cho đó là “tình phí” và đã được ký hợp đồng (!?). Ai lừa đảo ai, ai là nạn nhân trong vụ này? Chàng lừa nàng, nàng lừa chàng hay cả hai lừa nhau rồi cùng nhận kết quả:­­ chàng mất tiền, nàng sa vào vòng tù tội và cả hai đều mất danh tiếng? Người nghe chuyện chép miệng: Họ yêu gì nhau, đàn ông cần tình, đàn bà cần tiền trao đổi mua bán với nhau, chỉ lùm xùm khi chàng cảm thấy tiếc tiền, chơi xong rồi đòi quà lại. Nhục nhã cho cả hai.

Chuyện tiền bạc đổi những thú vui của các đại gia với chân dài là chuyện dài kể không hết và chuyện người đẹp vào tù vì lừa đảo xem ra cũng không ít. Sau những cuộc tình tiền bạc chóng vánh tan vỡ, còn lại gì? Chắc chắn không phải là nụ cười của hạnh phúc lứa đôi, của tình yêu cao thượng. Đáng buồn là chuyện yêu vì tiền có vẻ ngày càng phổ biến. Cha mẹ ép gả con cho đại gia, Việt kiều hay người nước ngoài chỉ vì họ giàu; bất kể chuyện tình yêu phải là tự nguyện, bất kể họ có thể là kẻ lừa đảo. Nhiều cô gái có nhan sắc thích cặp kè với đại gia đi xe hơi sang, ở biệt thự, ăn nhà hàng… mà chẳng cần biết đến tình yêu, hạnh phúc đích thực. Từ một cô gái xinh đẹp sau một “ hợp đồng tình ái” với đại gia, trượt dài trở thành gái bao hạng sang… trao tay qua hết gã đàn ông này đến gã đàn ông nọ là chuyện dễ thấy.

Là con gái có chút nhan sắc, hãy vững tin trau dồi thêm nghề nghiệp, nết na và chuyện bạn sẽ có một đức ông chồng tài ba, đức độ, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc đến cuối đời, là rất khả thi. Là một doanh nhân giỏi làm ra tiền, hãy sử dụng đồng tiền đúng mục đích tốt đẹp xây dựng gia đình, phát triển đất nước. Với lối sống đạo đức, không vung tiền qua cửa sổ chỉ vì những thú vui sắc đẹp chắc chắn bạn sẽ tìm được một tình yêu đẹp, một người vợ chung thủy, sắt son, cùng bạn đi đến cuối cuộc đời.

Xin đừng nghĩ tiền bạc hay sắc đẹp là vũ khí tối thượng và dài lâu, sẽ đến lúc tiền hết, sắc đẹp phai tàn, bạn sẽ còn lại gì?

Nguyên An

Tin cùng chuyên mục