Ga Sài Gòn vận chuyển 16.000 khách ngày đầu cao điểm tết

Hôm nay 17-1, ga Sài Gòn bắt đầu đợt cao điểm phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2017.
Ga Sài Gòn vận chuyển 16.000 khách ngày đầu cao điểm tết

(SGGPO).- Hôm nay 17-1, ga Sài Gòn bắt đầu đợt cao điểm phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn Đỗ Quang Văn cho biết, trong đợt cao điểm tết từ nay đến ngày 26-1, trung bình mỗi ngày có khoảng 18-20 chuyến tàu xuất phát từ ga Sài Gòn, vận chuyển khoảng 12.000-16.000 hành khách về quê.

Nhân viên đường sắt kiểm tra vé và hướng dẫn hành khách lên tàu

Các nhân viên đường sắt, đối tác FPT, đoàn viên thanh niên, công an phường… đã tổ chức nhân sự, lực lượng để hỗ trợ hành khách kiểm tra vé, chống "cò vé", vận chuyển hành lý lên tàu.

Tại cổng kiểm soát, các nhân viên đường sắt làm nhiệm vụ kiểm tra và đối chiếu giấy tờ tùy thân với thông tin trên vé. Những hành khách không khớp thông tin cá nhân với thẻ lên tàu sẽ không được giải quyết. Khu vực trong và ngoài nhà ga treo rất nhiều băng rôn thông báo khuyến cáo người dân không mua vé qua "cò". 

Ga Sài Gòn vận chuyển 16.000 khách ngày đầu cao điểm tết ảnh 3

Từ hôm nay đến 26-1, trung bình mỗi ngày ga Sài Gòn vận chuyển 12.000-16.000 hành khách về quê ăn tết

Hiện mỗi ngày ga Sài Gòn có khoảng hơn 300 vé do hành khách trả lại. Người dân có thể lên website www.dsvn.vn để theo dõi mua vé tàu. Đối với hành khách có việc đột xuất, nhà ga sẽ xem xét từng trường hợp, linh động bán thêm vé phụ.

     

Hành khách mất hoặc quên CMND thì có thể thay thế bằng các giấy tờ tùy thân khác như bằng lái xe, thẻ bảo hiểm... Trường hợp hành khách không có giấy tờ tùy thân buộc phải có giấy chứng nhận mất của công an phường thì ga Sài Gòn mới giải quyết cho lên tàu.

Ga Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân không nên mua vé qua "cò" để tránh mua nhầm vé giả. Hành khách cũng có thể đến ga mua vé đi liền cho các chặng ngắn từ Sài Gòn về các ga Nha Trang, Tuy Hòa, Diêu Trì…

Dịp tết năm nay, ngành đường sắt cũng tăng cường đôi tàu Sài Gòn - Quảng Ngãi xuất phát từ ga Sài Gòn trong các ngày 20,22,24 và 26-1. Đây là đôi tau mới, trang bị nhiều toa ghế ngồi mềm giá vé không tăng so với ngày thường.

QUỐC HÙNG

Tin cùng chuyên mục