Không mưa, không triều cường nhưng hàng ngàn gốc mai vẫn bị ngập nặng

Chỉ trong một đêm, dù không có mưa hay thủy triều dâng nhưng hàng ngàn gốc mai của người dân ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM vẫn bị ngập nặng trong biển nước.
Không mưa, không triều cường nhưng hàng ngàn gốc mai vẫn bị ngập nặng

(SGGPO).- Chỉ trong một đêm, dù không có mưa hay thủy triều dâng nhưng hàng ngàn gốc mai của người dân ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM vẫn bị ngập nặng trong biển nước.

Hàng ngàn gốc mai của người dân ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức bị ngập sâu trong nước, vào đêm 25-2. Ảnh: Đan Nguyên

Ngày 26-2, Ông Nguyễn Nam Hải, Trưởng Phòng Quản lý đô thi quận Thủ Đức cho biết, nguyên nhân nước tràn vào nhà của nhiều hộ dân ở khu vực ở khu phố 5, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức  là do nắp cống bị hư hỏng, đoạn công trình này nằm trong dự án của Công ty Vạn Phúc. Hiện các lực lượng đã khắc phục xong sự cố nước tràn vào khu vực này, Công ty Vạn Phúc và lực lượng chức năng đang tiến hành thống kê thiệt hại của người dân để có các phương án hỗ trợ.

Trước đó, khoảng 18 giờ, ngày 25-2, nước bỗng tràn vào nhà của nhiều hộ dân ở khu vực nói trên, dù trời không có mưa và cũng không có triều cường dâng. Vụ việc khiến cho hàng ngàn gốc mai của các hộ dân ở đây chìm trong biển nước.

Nước tràn bờ, gây ngập trong đêm 25-2. Ảnh: Đan Nguyên

Ông Trương Hoàng Vân, một người dân ở khu vực này cho biết: “Khoảng 18 giờ, tôi phát hiện nước tràn vào nhà mình. Tôi vội đi kiểm tra thì phát hiện nắp cống ụ Tư Mậu có dấu hiệu bị gỡ ra bất thường. Khoảng 5.000 gốc mai nhà tôi bị ngâm trong nước. Tình hình này không biết ngày mai nước có rút được không nữa...”

Ông Vân nói tiếp: “Đang trong mùa khô bình thường không biết tại sao lại có nước dâng dẫn tới ngập nặng tới thế này. Mọi năm vườn mai chỉ ngập vào tháng 7, 8 và 9 vì thời điểm này hay xảy ra triều cường hoặc bờ bao sông Sài Gòn xảy ra sự cố thì nước mới tràn vào bên trong".

Lực lượng chức năng khắc phục sự cố nước tràn trong đêm 25-2. Ảnh: Đan Nguyên

“Nhà tôi trồng rau, sắn đang chờ thu hoạch nhưng bây giờ nước ngập lênh láng rau củ sẽ hư hết không thể bán được. Phân bón để ở lán trại cũng bị ngập trong nước", ông Đoàn Ngọc Nhàn cho biết.

Gần 23 giờ cùng ngày, lượng nước vẫn tiếp tục tràn vào nhà các hộ dân.

Đến trưa 26-2, công tác khắc phục sự cố vẫn đang được lực lượng chức năng tiến hành.

Đan Nguyên

Tin cùng chuyên mục