Đình chỉ kíp trực, xử phạt hành chính 2 kiểm soát viên

Liên quan đến sự cố 2 máy bay của hãng hàng không VietJet bất ngờ không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi, Hải Phòng vào tối 9-3, ngày 21-3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với 2 kiểm soát viên của kíp trực nêu trên.

Vụ 2 máy bay VietJet không liên lạc được đài kiểm soát không lưu

(SGGP).- Liên quan đến sự cố 2 máy bay của hãng hàng không VietJet bất ngờ không liên lạc được với đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi, Hải Phòng vào tối 9-3, ngày 21-3, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ của kíp trực, chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc xử phạt hành chính đối với 2 kiểm soát viên của kíp trực nêu trên.

Ảnh minh họa

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã đình chỉ nhiệm vụ Đài trưởng, cử Phó trưởng Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội có kinh nghiệm thay thế và trực tiếp quản lý, điều hành Đài kiểm soát không lưu Cát Bi, đồng thời tăng cường 2 kiểm soát viên không lưu thay thế cho các kiểm soát viên vi phạm. Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục tổ chức điều tra, kiểm tra tổng thể, toàn diện hoạt động của Đài kiểm soát không lưu Cát Bi để xử lý lỗi hệ thống.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, đây là sự cố uy hiếp nghiêm trọng an toàn bay. Cơ quan chức năng đã điều tra và xác định nguyên nhân ban đầu của vụ việc là do kiểm soát viên không lưu trực hiệp đồng đã không có mặt tại vị trí trực từ 21 giờ 40 ngày 9-3 đến 5 giờ 40 ngày 10-3; riêng kiểm soát viên không lưu trực chính đã ngủ từ 21 giờ 40 đến 23 giờ 15 ngày 9-3.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục