600 triệu đồng từ Chương trình Đi bộ gây quỹ vì sự phát triển phụ nữ

Sáng 25-3, tại TPHCM, đã diễn ra “Chương trình đồng hành đi bộ gây quỹ vì sự phát triển phụ nữ” thu hút gần 5.000 người tham gia.

(SGGPO).- Sáng 25-3, tại TPHCM, đã diễn ra “Chương trình đồng hành đi bộ gây quỹ vì sự phát triển phụ nữ” thu hút gần 5.000 người tham gia.

Tham dự chương trình có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN; bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, cùng nhiều đại diện lãnh đạo các ban, ngành của Trung ương và TPHCM.

Các đại biểu tham gia chương trình đi bộ gây quỹ Vì sự phát triển phụ nữ vào sáng 25-3

Đây là hoạt động nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết của phụ nữ Việt Nam với phụ nữ thế giới, khẳng định tầm quan trọng của lao động nữ trong sự phát triển xã hội. Qua đó, nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và khuyến khích phụ nữ phấn đấu vươn lên để cống hiến tài năng và trí tuệ cho sự thịnh vượng chung.

Chương trình mang thông điệp sâu sắc với nhiều ý nghĩa nhân văn: Không sử dụng phương tiện giao thông gây khí thải ô nhiễm môi trường; Đi bộ góp phần giảm tải ùn tắc giao thông, là môn thể thao rèn luyện sức khỏe phù hợp mọi lứa tuổi. Bên cạnh đó, khuyến khích các chị em hội viên hội nữ trí thức và hội nữ doanh nhân TPHCM tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn…

Kết thúc chương trình, ban tổ chức đã thu được 600 triệu đồng. Số tiền này sẽ được gửi tặng đến 3 nguồn quỹ, gồm: Qũy Vì sự phát triển phụ nữ của Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Qũy Học bổng Vì nữ sinh viên vượt khó, học giỏi của Hội Nữ trí thức TPHCM và Quỹ Cộng đồng HAWEE nhằm phục vụ công tác xã hội, từ thiện.


MINH VƯƠNG

Tin cùng chuyên mục