Tuyên dương 51 thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu

(SGGP).- Ngày 16-4, Hội Liên hiệp Thanh niên TPHCM tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam và tuyên dương 51 gương thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2017, đây là những gương mặt tiêu biểu trên các lĩnh vực học tập, lao động và tích cực tham gia các hoạt động phong trào công tác Đoàn và các hoạt động thiện nguyện. 

Thanh niên TPHCM tham gia ngày hội các dân tộc

Tại ngày hội, hơn 1.000 thanh niên đã hòa mình vào không gian văn hóa tại triển lãm hình ảnh 54 dân tộc Việt Nam; thưởng thức các tiết mục văn hóa văn nghệ, trình diễn nhạc cụ dân tộc; tự tay làm một số sản phẩm của làng nghề truyền thống; tham gia các trò chơi dân gian của các dân tộc: múa lân, múa gáo dừa, nhảy sạp, đi cà keo, các trò chơi trong lễ hội Oóc Om Bóc của người Khmer...

Cùng ngày, Thành đoàn TNCS TPHCM tổ chức hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh “Tầm nhìn xuyên thế kỷ” lần 9, năm 2017. Hội thi thu hút 505 thí sinh thuộc 85 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TPHCM tham gia. Sau lễ khai mạc, các thí sinh đã tham gia vòng loại phần thi đội tuyển. Dự kiến vòng chung kết xếp hạng bảng A và trao giải hội thi sẽ được tổ chức vào ngày 18-5.

Các thí sinh tham gia thi với các nội dung về học tập và làm theo gương Bác, các nội dung cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; các nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần X; những vấn đề liên quan đến lịch sử, chính trị, kinh tế, văn hóa của Việt Nam và của TPHCM; việc vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tế.

Điểm mới năm nay, Ban tổ chức hội thi có lồng ghép kiến thức về Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần X, Đại hội Đoàn thành phố lần IX và phần thi giới thiệu các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có 2 tác phẩm: “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân” và “Sửa đổi lối làm việc”.

Thái Phương

Tin cùng chuyên mục