Xăm nốt ruồi để… thay đổi số phận

Thời gian gần đây, tại TPHCM xuất hiện một dịch vụ lạ: phun xăm nốt ruồi phong thủy, nốt ruồi phú quý, tài lộc. Theo đó, khi xăm các nốt ruồi trên cơ thể ở vị trí phù hợp phong thủy sẽ giúp thay đổi số phận con người và may mắn hơn trong công việc, tình duyên. Nhiều người đã tin vào những lời quảng cáo nhảm nhí đó, rủ nhau đi xăm nốt ruồi.

Những quảng cáo tạo nốt ruồi phong thủy, nốt ruồi tài lộc đang rao rầm rộ, trên mạng: “Xăm nốt ruồi giúp thay đổi vận mệnh theo hướng tốt đẹp hơn. Nốt ruồi phú quý giúp mang đến nhiều tài lộc và may mắn hơn trong công việc làm ăn”.

Theo một địa chỉ quảng cáo nhận xăm nốt ruồi, chúng tôi tìm đến một tiệm spa trên đường Võ Văn Tần (quận 3), nói rằng mình đang có nhu cầu xăm một nốt ruồi phong thủy để giúp cho công việc làm ăn và sự nghiệp trở nên thuận lợi hơn.

Xăm nốt ruồi để… thay đổi số phận ảnh 1 Xăm nốt ruồi phong thủy với hy vọng thay đổi số phận

Một nhân viên của spa này liền tư vấn: “Nếu anh muốn xăm để có vận may thì phải xem tướng trước và xem tuổi thuộc mệnh nào, rồi mới tìm vị trí xăm cho phù hợp.

Ví dụ như anh làm lĩnh vực buôn bán nhà đất thì nên xăm một nốt ruồi vào lòng bàn tay, hoặc ngay cạnh miệng thì sẽ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc.

Giá mỗi lần xăm tại đây từ 300.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy vào màu sắc, kích thước của nốt ruồi. Có bảo hành cho khách hàng trong vòng 6 tháng”.

Hiện nay, nhiều tiệm phun xăm nốt ruồi quảng cáo giá siêu rẻ, chỉ với 20.000 đồng/lần. Thậm chí có hiệu làm tóc cũng làm dịch vụ xăm nốt ruồi phong thủy.

Trong quá trình phun xăm, nếu không cẩn thận có thể gây nguy hiểm như nhiễm trùng da, hoại tử, tổn thương da và lan rộng ra vùng da khác. Nếu các kim, mực xăm không được vô trùng, có thể tiềm ẩn nguy cơ lây các bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, thậm chí là HIV.

Hiệu quả của việc xăm nốt ruồi phong thủy chưa thể kiểm chứng, nhưng chắc chắn là không có cơ sở khoa học, mà chỉ là một trò mê tín mù quáng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (ngụ quận Bình Thạnh) đã phải từ chối nhiều lời rủ rê của bạn bè về việc đi xăm nốt ruồi phong thủy, nói: “Xăm nốt ruồi để thay đổi số phận hay vận mệnh là chuyện nhảm nhí. Tính cách, ý chí và sự phấn đấu tạo ra số phận của mỗi người, chứ không phải do có nốt ruồi nằm ở vị trí nào trên cơ thể. Mà lại là nốt ruồi giả tạo do cố ý xăm vẽ lên thì càng không có ý nghĩa gì. Nếu thích, chỉ xăm nốt ruồi trên cơ thể với mục đích làm đẹp, chứ đừng vì mơ hão huyền rằng nhờ xăm nốt ruồi mà sẽ đổi đời”.

Anh Huy Đạt (ngụ quận 5), một người rất quan tâm nghiên cứu phong thủy, phân tích: “Khuôn mặt con người càng sạch sẽ, căng bóng, mịn màng thì càng tốt, bởi thể hiện được thần - khí - sắc của mỗi người. Các nốt ruồi tự nhiên cũng phải phù hợp với hình tướng của mỗi người, nhưng đa số việc có nốt ruồi là xấu. Thực chất, nốt ruồi chỉ là một dạng sắc tố ở da, không tạo sự may mắn hay thành công cho bất kỳ ai cả. Vì vậy, việc xăm nốt ruồi để thay đổi số phận, vận mệnh là hoàn toàn không có cơ sở”.  

Tin cùng chuyên mục