Xanh thêm

- Cuối năm, nhân dịp này dịp kia, cũng là mùa tổng kết và tặng quà. Nhưng gần đây, thấy có điều mới. Nhiều người đã chọn quà mang tính tinh thần để tặng nhau. Họ tặng sách hay, cây kiểng, một cuộc gặp gỡ thú vị, thay vì tụ lại ăn nhậu hoặc… phong bì.

- Mỗi người mỗi kiểu, cuộc sống đa dạng mà. Nhưng rõ ràng, sau nhiều sự trả giá của chính mình hay của người khác mình được thấy, nhận thức của người ta sẽ khác đi. Nhiều người dần cảm thấy rằng chỉ chạy theo các giá trị vật chất hào nhoáng, quả thật quá mệt. Tranh giành danh lợi thì te tua, mất sức khỏe, và cũng là mắc nợ đời, trả hoài không dứt.

- Có vậy mới hiểu ra càng ít “mắc nợ” thì càng nhẹ người. Cũng mừng, khi ngày càng có nhiều người chọn cách âm thầm làm chuyện thiện nguyện. Họ tới để san sẻ ân tình cho trẻ cơ nhỡ, người nghèo khó hoặc những vùng quê heo hút. Nhín chút của mình để chia cho người xa lạ, càng ấm áp cái tình đùm bọc.

- Cái hay là lớp trẻ chính là người nhen lửa hăng hái cho cách sống sẻ chia. Ở chỗ này chỗ kia, mỗi cuối tuần lại có những nhóm thiện nguyện lặng lẽ đi làm việc nghĩa. Họ biết chuyện mình làm cũng nhỏ nhoi thôi, bởi khó ngặt biết lúc nào mới hết. Nhưng mỗi người góp tay một chút, rồi dần dà sẽ khác. Mỗi người gieo một cái hạt rồi chăm chút mầm cây, cuộc sống sẽ nảy nở xanh thêm.

Tin cùng chuyên mục