Xây cổng thông tin, chuẩn bị đất cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưởng thành

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị xây dựng cổng thông tin để kết nối, công bố toàn bộ thông tin liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Chiều tối ngày 7-9, Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM và đồng chí Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM, đã tham quan khu trưng bày, giới thiệu của cộng đồng khởi nghiệp tại Saigon Innovation Hub  - SIHUB và gặp gỡ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại TPHCM.

Sau 1 năm ra đời, Saigon Innovation Hub - SIHUB đã trở thành địa chỉ tin cậy trong cộng đồng khởi nghiệp của thành phố. Các trung tâm sáng tạo khác như OpenLab, CASE, SHTP Innnovation Hub hay Không gian sáng chế nối tiếp ra đời. 24 cơ sở ươm tạo doanh nghiệp với tổng mặt bằng trên 22.000m2, trong đó trên 50% từ nguồn xã hội hóa, cũng được hình thành và kết nối. Nhiều trường đại học lớn cùng các quỹ đầu tư, trong đó có các quỹ đầu tư nước ngoài, đẩy mạnh liên kết, xét chọn và hỗ trợ những nguồn vốn nhất định cho các cá nhân, tổ chức khởi nghiệp.
Tại đây, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân gửi lời chào, lời chúc mừng đến cộng đồng khởi nghiệp.  
Xây cổng thông tin, chuẩn bị đất cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưởng thành ảnh 1
 
Xây cổng thông tin, chuẩn bị đất cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưởng thành ảnh 2 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, tham quan các Startup tại Saigon Innovation Hub - SIHUB. Ảnh: TẤN BA
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: Thành phố bước vào giai đoạn mới, đòi hỏi tiếp tục tăng trưởng. Vì thế cho nên vai trò của đổi mới sáng tạo hết sức cẩn thiết; cần thúc đẩy ứng dụng KH-CN, đổi mới sáng tạo.
“Kỷ niệm một năm thành quả đầu tiên nhưng là dịp để năm sau và những năm kế tiếp nhìn lại sự kiện này như một sự kiện đánh dấu chương trình đột phá của thành phố”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân kỳ vọng.
* Cùng ngày, vào đầu giờ chiều 7-9, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã làm việc với lãnh đạo Sở KH-CN TPHCM và cộng đồng khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm; đại diện các sở, ban, ngành của TP; đại diện các cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư và cộng đồng khởi nghiệp đang tham gia hệ sinh thái khởi nghiệp của TPHCM.

Xây cổng thông tin, chuẩn bị đất cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưởng thành ảnh 3 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với lãnh đạo Sở KH-CN TPHCM. Ảnh: TẤN BA
Được biết, Sở KH-CN TPHCM đã đẩy mạnh thực hiện đề án xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, với cơ chế hỗ trợ, khuyến khích nghiên cứu, đổi mới sáng tạo khởi nghiệp. 
Trong năm 2017, sở đã thành lập 4 ban điều hành hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho 4 lĩnh vực trọng điểm của thành phố gồm: Công nghệ thông tin, Cơ khí – Tự động, Chế biến tinh lương thực – thực phẩm, Hóa chất – Nhựa – Cao su. 
Thông qua đó, 938 dự án khởi nghiệp đã được tư vấn, kết nối để giúp phát triển ý tưởng kinh doanh; 3.200 cá nhân và nhóm khởi nghiệp được kết nối với nhà đầu tư, chuyên gia và tổ chức tư vấn; quảng bá trên 300 sản phẩm khởi nghiệp cho cộng đồng…
Xây cổng thông tin, chuẩn bị đất cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưởng thành ảnh 4 Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM (đứng) trình bày hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của Sở. Ảnh: TẤN BA
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm khẳng định buổi làm việc này hết sức ý nghĩa, thành phố lắng nghe, học tập được nhiều thứ để cùng nhau hướng đến mục đích lớn, để chương trình khởi nghiệp của thành phố phải thành công. 
Bí thư Thành ủy TPHCM đánh giá cao những chương trình đã được triển khai, hoan nghênh các cơ quan, doanh nghiệp đã hỗ trợ đổi mới sáng tạo khởi nghiệp và đề nghị các ban ngành cần ngồi lại với nhau để tìm ra hướng phát triển, thuận lợi hơn cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, chứ không thể thua môi trường đầu tư khởi nghiệp của Singapore trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị xây dựng cổng thông tin để kết nối, công bố toàn bộ thông tin liên quan đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trưởng thành, cần có khu đất để doanh nghiệp tiếp tục phát triển.

Tin cùng chuyên mục