Xây dựng các thành phố xanh khu vực châu Á

Sáng 29-11, Hội thảo quốc tế CityNet năm 2014 chủ đề “Tương lai bền vững của các thành phố châu Á” do UBND TP Huế phối hợp với Ban thư ký CityNet tổ chức khai mạc tại TP Huế.
Xây dựng các thành phố xanh khu vực châu Á

(SGGP).- Sáng 29-11, Hội thảo quốc tế CityNet năm 2014 chủ đề “Tương lai bền vững của các thành phố châu Á” do UBND TP Huế phối hợp với Ban thư ký CityNet tổ chức khai mạc tại TP Huế.

Hơn 200 đại biểu quốc tế đến từ 15 quốc gia trên thế giới và khu vực châu Á, đại diện các thành phố thành viên chính thức của CityNet tại Việt Nam gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng và các tổ chức quốc tế, các hiệp hội tại Việt Nam tham dự.

Dự án chỉnh trang hai bên bờ sông Hương do KOICA tài trợ kinh phí 6 triệu USD sẽ giúp TP Huế phát triển bền vững.

Chủ tịch UBND TP Huế Nguyễn Văn Thành khẳng định, là thành viên của Mạng lưới khu vực các chính quyền địa phương về quản lý định cư con người (CityNet), Huế luôn ý thức về việc giải quyết hài hòa các mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển, dung hòa lợi ích cộng đồng và các nhu cầu về định cư cũng như các dịch vụ cơ bản của người dân, nhằm đảm bảo yếu tố bền vững. Huế đang phối hợp với TP Seoul (Hàn Quốc), thực hiện dự án chỉnh trang hai bên bờ sông Hương do Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam tài trợ, với kinh phí không hoàn lại 6 triệu USD. Qua đó, nghiên cứu quy hoạch chi tiết để triển khai thực hiện, nhằm tạo điểm nhấn hấp dẫn cho đôi bờ sông Hương và thúc đẩy du lịch phát triển.

Hội thảo lần này là diễn đàn mở, bàn thảo mối quan hệ hài hòa giữa phát triển kinh tế và ổn định xã hội gắn với bảo vệ môi trường, đảm bảo tương lai bền vững hướng tới hợp tác xây dựng các thành phố xanh khu vực châu Á, lựa chọn tài chính cho hạ tầng đô thị, giao thông đô thị thông minh…

Được biết, CityNet thành lập vào năm 1987 tại thành phố Nagoya (Nhật Bản), trụ sở chính đặt tại thành phố Seoul (Hàn Quốc), hiện do ông Park Won-Soon, Thị trưởng Seoul Hàn Quốc làm chủ tịch. CityNet hiện có 122 thành viên, bao gồm 81 chính quyền thành phố và 41 tổ chức phi chính phủ. Việt Nam có 5 thành viên chính thức gồm: Hà Nội, Huế, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.

Văn Thắng

Tin cùng chuyên mục