Dự lễ đón nhận Huân chương Sao vàng của Bộ Nội vụ, Thủ tướng Phan Văn Khải:

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đức, có tài

TTXVN
Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đức, có tài

Sáng 5-8, tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội, Bộ Nội vụ đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Tổ chức Nhà nước (28-8-1945 – 28-8-2005), đón nhận Huân chương Sao vàng - phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước tặng thưởng.

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có đức, có tài ảnh 1

Thủ tướng Phan Văn Khải gắn Huân chương Sao vàng lên lá cờ truyền thống của ngành Tổ chức Nhà nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thủ tướng Phan Văn Khải gắn Huân chương Sao vàng lên Cờ truyền thống của Bộ Nội vụ và ngành Tổ chức Nhà nước. Nhân dịp này, Thủ tướng chúc mừng và nhiệt liệt biểu dương những thành tích và những tiến bộ của đội ngũ cán bộ công chức.

Thủ tướng lưu ý cần tập trung mọi nỗ lực nhằm tạo ra một bước chuyển rõ rệt trong việc chỉnh đốn và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.

Thủ tưởng chỉ rõ: Phải đẩy mạnh cải cách hành chính trong bản thân ngành Tổ chức, xây dựng tiêu chuẩn, chức danh cán bộ, công chức của ngành, trên cơ sở đó lập kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ công chức trong ngành, tạo sự chuyển biến về chất trong công tác tham mưu cho Chính phủ trên các lĩnh vực được giao.

Từ yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của ngành và yêu cầu cải cách hành chính, ngành Tổ chức Nhà nước cần đổi mới cách làm việc, thấu suốt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội và Chính phủ, tăng cường công tác nghiên cứu, lý luận về tổ chức hành chính Nhà nước, bám sát thực tiễn, khắc phục tư tưởng bình quân chủ nghĩa, đặc quyền, đặc lợi, bao cấp trong việc xây dựng và thực hiện chính sách về tổ chức bộ máy, biên chế, tiền lương và bố trí, sử dụng cán bộ, công chức.

Sự trong sạch của bộ máy làm công tác tổ chức cán bộ là điều kiện tiên quyết để xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có đức, có tài, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, sách nhiễu trong công tác nhân sự.

TTXVN

Tin cùng chuyên mục