Xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam ra toàn cầu

Quỹ Châu Á phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn vừa tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ blockchain trong truy xuất nguồn gốc nông sản”, nhằm chia sẻ kết quả của dự án “Hỗ trợ nông sản Việt Nam xây dựng nhận diện thương hiệu toàn cầu”. 
 Vải thiều Lục Ngạn bày bán tại hệ thống đại siêu thị Tops (Thái Lan)
Vải thiều Lục Ngạn bày bán tại hệ thống đại siêu thị Tops (Thái Lan)

Hội thảo là diễn đàn để các cơ quan quản lý, doanh nghiệp, hiệp hội, các đối tác phát triển và tác nhân trong chuỗi giá trị nông sản xuất khẩu cùng thảo luận về cải thiện tính minh bạch, xây dựng nhận diện thương hiệu cho hàng hóa.

Hiện nay, người tiêu dùng không những muốn sử dụng sản phẩm ngon, mà còn yêu cầu được biết nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Đối với sản phẩm Việt Nam, các nhà nhập khẩu đang yêu cầu các thông tin chính xác của sản phẩm phải được cung cấp tới người  tiêu dùng. Truy xuất nguồn gốc giúp cho nông sản Việt Nam có cơ hội xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường.

Với sự tài trợ của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Dự án “Hỗ trợ nông sản Việt Nam xây dựng nhận diện thương hiệu toàn cầu” đang được triển khai thí điểm trên chuỗi thanh long xuất khẩu sang thị trường Australia.

Dự án nhằm hỗ trợ nông dân và các tác nhân tham gia trong chuỗi xuất khẩu thanh long của Việt Nam xây dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh. Bên cạnh đó, nhà nhập khẩu, khách hàng sẽ biết được thông tin cần thiết trong suốt quá trình từ sản xuất tới tiêu dùng, thông qua hệ thống truy xuất dựa trên công nghệ blockchain.

Tin cùng chuyên mục