Xây dựng Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng

SGGP
Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hải Phòng và Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, Công ty cổ phần Đầu tư thương mại xuất nhập khẩu Việt Phát vừa ký hợp tác đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng. 
Việc ký kết hợp tác nhằm hiện thực hóa biên bản ghi nhớ được ký trước đó giữa Aeon Mall Việt Nam và chính quyền TP Hải Phòng, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại “Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản” trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Nhật Bản vào đầu tháng 6 vừa qua.
Theo đó, Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng được đặt tại khu vực Hồ Sen - Cầu Rào 2, thuộc phường Kênh Dương và phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân với quy mô 9,3ha, tổng vốn đầu tư khoảng 180 triệu USD (tương đương hơn 4.000 tỷ đồng), dự kiến sẽ mở cửa hoạt động vào năm 2020.
Theo tính toán của nhà đầu tư, sau khi đi vào hoạt động, trung tâm sẽ đón hơn 13 triệu lượt khách mỗi năm từ TP Hải Phòng và các vùng lân cận. Đây không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là khu phức hợp đa chức năng và nơi giao lưu văn hóa - xã hội dành cho mọi lừa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục, đồng thời sẽ giải quyết cho khoảng 2.000 lao động địa phương.
Aeon Mall Hải Phòng sẽ là trung tâm thương mại thứ 3 của Aeon Mall Việt Nam tại khu vực miền Bắc và trung tâm thương mại thứ 6 tại Việt Nam. Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2025, Aeon Mall sẽ xây dựng và phát triển chuỗi 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam. Hiện các trung tâm mua sắm của Aeon Mall đều tham gia phân phối các mặt hàng bình ổn của TPHCM và các tỉnh, thành khác.

TƯỜNG DÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Doanh nghiệp tìm tiếng nói chung

Doanh nghiệp tìm tiếng nói chung

Hội nghị Kết nối cung - cầu hàng hóa năm 2017 giữa TPHCM và các tỉnh, thành diễn ra từ ngày 8 đến 10-12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ đã khép lại. Hội nghị đã thu hút 40 tỉnh, thành và gần 2.800 doanh nghiệp (DN) trên cả nước tham gia, giới thiệu hàng hóa. 

 


Xúc tiến công nghiệp thương mại

Nâng sức cạnh tranh ngành da giày

Ngành da giày đang có những bước đột phá ở hầu hết thị trường xuất khẩu lớn, nhưng lại kém cạnh tranh so với đối tác “láng giềng”. Tiếp tục nâng cao năng lực nội tại để tăng sức cạnh tranh là biện pháp căn cơ giúp ngành da giày phát triển bền vững, tự tin vươn ra biển lớn. 

 

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Năm 2018, thuế nhập khẩu giảm sâu: Sức ép lên doanh nghiệp nội địa

Theo Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), lộ trình cắt giảm thuế quan vào năm 2018 sẽ có khoảng 7% số dòng thuế, tương đương 687 mặt hàng, trong đó có nhiều mặt hàng trọng yếu sẽ được xóa bỏ thuế khi giao thương từ các nước ASEAN. Đó là sự thay đổi lớn với thị trường trong nước, đòi hỏi doanh nghiệp phải nhanh nhạy và có chiến lược thích ứng để cạnh tranh với hàng nhập khẩu.

 

 

Phòng cháy chữa cháy