Xây dựng trường học hạnh phúc để đẩy lùi bạo lực học đường

SGGP
Ngày 9-4, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp với Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương tổ chức hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc và nói không với bạo lực học đường”.

Đây là dịp để các trường sư phạm, các Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục mầm non (GDMN) giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm vận dụng vào việc xây dựng các cơ sở GDMN theo hướng trường mầm non hạnh phúc.

Xây dựng trường học hạnh phúc để đẩy lùi bạo lực học đường ảnh 1 Vụ bạo hành trẻ em ở lớp mẫu giáo Mầm Xanh (quận 12, TPHCM)
Theo Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, GDMN có vị trí hết sức quan trọng trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ và nhân cách của trẻ. Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non sẽ tạo nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và quá trình học tập suốt đời.

“Muốn có một trường mầm non hạnh phúc để mang đến tình yêu thương ấm áp và phát triển tiềm năng trí tuệ của trẻ đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các nhà trường, từ ban giám hiệu đến các giáo viên”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu.

Các ý kiến tại hội thảo đều nhấn mạnh, để xây dựng trường mầm non hạnh phúc, trước hết, các thầy cô giáo phải có năng lực, kỹ năng sư phạm, phải yêu nghề, yêu trẻ, phải có lòng kiên nhẫn và kỹ năng ứng xử sư phạm, môi trường làm việc tốt, lớp học được bài trí khoa học phù hợp với trẻ.

Cùng với đó, thầy cô giáo, nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với gia đình để thống nhất với nhà trường về cách quản lý, chăm sóc giáo dục trẻ. Còn đối với cơ quan quản lý phải quan tâm hơn đến đời sống, môi trường làm việc của giáo viên nhất là bảo đảm sĩ số lớp không được quá tải. Khi có trường mầm non hạnh phúc thì sẽ đẩy lùi bạo lực học đường.

LÂM NGUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Công khai danh tính những phụ huynh vi phạm nâng điểm thi

Công khai danh tính những phụ huynh vi phạm nâng điểm thi

Liên quan đến vụ gian lận thi cử gây rúng động ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình, đến thời điểm này, Bộ GD-ĐT đã công bố danh sách số thí sinh có điểm chấm thẩm định thấp hơn điểm đã công bố ban đầu.   

Hướng nghiệp - tuyển sinh

Lĩnh vực sở hữu trí tuệ cần nhiều luật sư

Các luật sư cũng chia sẻ, luật sư hoạt động trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ nhìn chung có thu nhập tốt hơn so với mặt bằng chung của các luật sư tại Việt Nam. Hẳn nhiên, yêu cầu với các luật sư ở lĩnh vực sở hữu trí tuệ cũng cao: nắm chắc pháp lý, và có ngoại ngữ tốt.

Giáo dục hội nhập

Tham gia xếp hạng quốc tế: Được nhiều hơn mất

Trong 2 năm trở lại đây, các đại học (ĐH) của Việt Nam đã bắt đầu xuất hiện trên các bảng xếp hạng của châu lục và thế giới. Bỏ qua những hạn chế của việc xếp hạng, việc Việt Nam có tên trong bảng xếp hạng cho thấy các ĐH của ta đã bắt đầu tiếp cận những chuẩn mực của quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đóng góp cho cộng đồng… Nhiều chuyên gia cho rằng, tham gia các bảng xếp hạng, chúng ta được nhiều hơn mất, biết được đâu là yếu kém, hạn chế để khắc phục.

Văn hay chữ tốt

Giải thưởng võ trường toản

Học bổng nguyễn văn hưởng

Giải thưởng tôn đức thắng

Người truyền cảm hứng sáng tạo

Bằng sự nhiệt thành, đam mê, lửa nghề trong công việc, trung bình mỗi năm kỹ sư Huỳnh Ngọc Thạch (32 tuổi), Tổ phó Tổ in - Công ty cổ phần In nhãn hàng An Lạc, đã nghiên cứu thành công từ 7 - 10 cải tiến kỹ thuật, giúp đơn vị làm lợi hàng tỷ đồng. Mọi người thường gọi anh là “Thạch sáng tạo”.