Tổng kết thực hiện Điều lệ Đảng

“Thành lập đoàn kiểm tra và chọn 1-2 đơn vị ở mỗi loại hình tổ chức cơ sở Đảng để tổ chức kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Đảng” là chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đối với cấp ủy 24 quận, huyện và Đảng ủy cấp trên ở TPHCM.

Qua kiểm tra, Thành ủy yêu cầu các đơn vị đánh giá và có thể đề xuất, kiến nghị với Trung ương những vấn đề cần bổ sung, sửa đổi. Đây là một trong những nội dung quan trọng nhằm chuẩn bị phục vụ cho Đại hội Đảng toàn quốc sắp tới.

T.Sơn

  • TPHCM: Tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TPHCM Huỳnh Đăng Linh cho biết, vừa thông qua kế hoạch hướng dẫn các khu dân cư tổ chức “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2009”.

Trên tinh thần thiết thực và phù hợp thực tiễn của từng địa phương, ngày hội nhằm mục đích nâng cao nhận thức của các giới, tầng lớp nhân dân trong việc tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Chủ trì ngày hội ở khu dân cư là Ban Công tác Mặt trận khu phố, ấp. Thời gian tổ chức ngày hội từ 20-10 đến 18-11.

H.Hiệp

  • Quận Bình Thạnh: 21 tập thể tiêu biểu trong phát triển văn hóa dân tộc

Tổng kết 10 năm thực hiện Quy định 54-QĐ/TW về chế độ học tập lý luận chính trị trong Đảng và sơ kết 5 năm thực hiện kết luận Hội nghị Trung ương 10 khóa IX về xây dựng và phát triển nền văn hóa VN tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc, Quận ủy quận Bình Thạnh đã tuyên dương, khen thưởng 21 tập thể tiêu biểu.

H.Hiệp

Tin cùng chuyên mục