81% cán bộ trẻ chưa có bằng cao cấp chính trị

(SGGP).- Qua khảo sát 1.056 cán bộ trẻ trong diện quy hoạch dài hạn ở TPHCM, cho thấy, có 58% là đảng viên; 18,94% đã đào tạo cao cấp, cử nhân chính trị; 16,1% được đề bạt trưởng-phó phòng ban quận-huyện, sở ngành; 16,19% được bổ nhiệm trưởng đầu ngành cấp phường-xã; gần một nửa tổng số cán bộ trẻ quy hoạch dài hạn tham gia công tác ở phường, xã.

Đặc biệt có 10,19% đồng chí tham gia cấp ủy cơ sở; 32,2% tham gia cấp ủy cấp trên cơ sở. Điều đáng quan tâm là hiện nay, TPHCM còn  khoảng 81% cán bộ trẻ chưa có bằng lý luận chính trị cao cấp (hoặc bằng cử nhân), trong đó 60,2% cán bộ trẻ mới học hết sơ cấp lý luận chính trị và 20,8% có bằng trung cấp chính trị.

T.SƠN

TPHCM chuẩn bị cơ sở vật chất để giao ban trực tuyến

(SGGP).- Thường trực Thành ủy TPHCM đã thống nhất chủ trương triển khai hệ thống cơ sở vật chất để tổ chức hội nghị giao ban truyền hình trực tuyến qua mạng giữa UBND TPHCM với UBND của 24 quận, huyện, trong đó ưu tiên các quận, huyện ở  xa trung tâm TP. Nếu chuẩn bị tốt, việc giao ban trực tuyến không những phục vụ tốt cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND TP mà còn tiết kiệm được thời gian, công sức và ngân sách địa phương.

T.TRANG

Tin cùng chuyên mục