Lãnh đạo TP dự tiếp xúc cử tri với đoàn đại biểu Quốc hội

(SGGP).- Theo chương trình làm việc của UBND TPHCM, thời gian tới, lãnh đạo UBND TP và chủ tịch UBND quận-huyện tham dự các cuộc tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM tại các địa phương.

Đồng thời, lãnh đạo UBND TP thay phiên nhau tiếp công dân hàng tuần tại trụ sở Văn phòng tiếp công dân TP. UBND TP chỉ đạo Văn phòng tiếp công dân TP kịp thời tham mưu cho UBND TP xem xét, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện của công dân, nhất là những vụ việc phức tạp kéo dài.

T.Trang

  • Quận 11: Tuyên dương 119 đơn vị văn hóa

(SGGP).- UBND quận 11 vừa tổ chức tuyên dương 119 tập thể là đơn vị văn hóa, công sở văn minh - sạch đẹp - an toàn. Theo lãnh đạo UBND quận, năm 2008 - 2009, công tác cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ là một trong những nội dung trọng tâm trong thực hiện văn minh công sở của các cơ quan quản lý nhà nước.

Với các đơn vị khác, nội dung văn minh được gắn liền tiêu chí ngành nghề như: ngành y tế gắn với tiêu chí “Văn minh y đức”, “Lương y như từ mẫu”; các trường học xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; các đơn vị sản xuất kinh doanh, thương mại nêu cao tiêu chí “Sản phẩm chất lượng cao”, “Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”…

Th.Hợp

  • Kết nạp 132 đảng viên ở doanh nghiệp ngoài quốc doanh

(SGGP).- Sơ kết tình hình xây dựng lực lượng chính trị trong các KCX-KCN TPHCM, Đảng ủy các KCX-KCN TP cho biết từ năm 2003 đến nay đã thành lập thêm 10 chi bộ và tiếp nhận 4 chi bộ đảng từ nơi khác chuyển về, nâng số cơ sở đảng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh tại các KCX-KCN lên 14 chi bộ.

Tính đến tháng 5-2009, đã kết nạp được 132 đảng viên ở các doanh nghiệp ngoài quốc doanh. Trong đó, riêng năm 2008 và 5 tháng đầu năm 2009, đã phát triển 80 đảng viên, tăng gấp 1,5 lần so với tổng số lượng đảng viên được kết nạp của 5 năm trước đó.

M.Hương

  • Số liệu báo cáo về sinh hoạt Đảng còn xa thực tế

(SGGP).- Thống kê số liệu do các cấp ủy ở TPHCM báo cáo, cho thấy có 223/327 (68,19%) chi bộ cơ sở và 482/986 (48,88%) chi bộ ở doanh nghiệp cổ phần, 14/26 (58,84%) chi bộ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tổ chức sinh hoạt chi bộ 9-12 kỳ/năm. Tuy nhiên, khi Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM đi kiểm tra số liệu được báo cáo, thấy con số báo cáo khá xa so với thực tế.

Chẳng hạn, kiểm tra 18 chi bộ cơ sở thì chỉ có 9 chi bộ (50%) sinh hoạt 9-12 kỳ/năm; 6/18 (30%) chi bộ sinh hoạt 6 kỳ/năm trở xuống… Riêng 12 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, tỷ lệ sinh hoạt chi bộ còn thấp hơn, chỉ đạt 3-7 kỳ/năm.

T.Sơn

Tin cùng chuyên mục