Chưa nhân rộng nhiều điển hình “làm theo” gương Bác

Đến nay, tất cả 75 quận ủy, huyện ủy và Đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ TPHCM và 2.223 cơ sở Đảng (bằng 96% tổng số cơ sở Đảng) đã tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Bước đầu cho thấy, việc xây dựng chương trình, kế hoạch “làm theo” chưa được cấp ủy một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tập trung lãnh đạo đúng mức; việc phát hiện và nhân các gương điển hình “làm theo” chưa nhiều; công tác quản lý đất đai, kho bãi, nhà xưởng chưa chặt chẽ và còn lãng phí.

* Đảng bộ khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh quận Gò Vấp (TPHCM) đã tổ chức các lớp chuyên đề về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh dành cho tất cả đảng viên ở các chi bộ doanh nghiệp tư nhân, đồng thời biểu dương chi bộ DNTN Sapuwa và đồng chí Nguyễn Minh Luân (Bí thư Chi bộ Công ty TNHH Khang Thái) tại Hội nghị nhân điển hình những tấm gương thực hiện tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của quận Gò Vấp.

T.Sơn

  • Thêm 2 chi bộ ngoài quốc doanh

Đảng ủy ngoài quốc doanh quận 5 TPHCM vừa tổ chức ra mắt Chi bộ Đảng Công ty CP Đức Khải. Chi bộ có 4 đảng viên làm việc tại doanh nghiệp cổ phần với hơn 300 nhân viên chuyên kinh doanh trong lĩnh vực nhập khẩu, dịch vụ vận tải, đầu tư xây dựng và kinh doanh bất động sản. Đây là chi bộ Đảng ngoài quốc doanh thứ 4 thuộc Đảng bộ ngoài quốc doanh quận 5 được thành lập từ năm 2008 đến nay.

* Quận ủy quận Phú Nhuận cũng vừa ra mắt chi bộ Công ty Dịch vụ Bảo vệ Hùng Minh (có 8 đảng viên), công ty hiện có 535 nhân viên. Đến nay, quận Phú Nhuận đã có 10 chi bộ ngoài quốc doanh (với 268 đảng viên đang sinh hoạt) và từ đầu năm đến nay, đã có 18 người được kết nạp Đảng tại các chi bộ này.

H.Nam – H.Hiệp

  • 411 cán bộ trẻ được đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ 

Qua giới thiệu chương trình đào tạo 500 thạc sĩ-tiến sĩ ở các trường đại học trên địa bàn TPHCM, đã có 101 trường hợp đăng ký tham gia chương trình và bước đầu xét tuyển 56 ứng viên (38 cán bộ công chức và 18 sinh viên). Gần 2 năm, chương trình này đã xét tuyển được 411 ứng viên (377 cán bộ công chức, 34 sinh viên) và đã có 365 học viên đang tham gia theo học các lớp đào tạo. Ngoài ra, trong số cán bộ tốt nghiệp chương trình 300 tiến sĩ-thạc sĩ (giai đoạn 2002-2005), hiện đã có 196 người được bố trí công tác, trong đó có 89 người được kết nạp Đảng, 85 người được đề bạt làm trưởng-phó phòng quận-huyện, sở-ngành.

T.Trang

Tin cùng chuyên mục