Chính sách khuyến khích cán bộ đi học

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM có quy định chế độ, chính sách hỗ trợ cán bộ các ban đảng thuộc Thành ủy TPHCM được cử đi đào tạo trình độ, kiến thức cụ thể để nâng cao nghiệp vụ.

Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM có quy định chế độ, chính sách hỗ trợ cán bộ các ban đảng thuộc Thành ủy TPHCM được cử đi đào tạo trình độ, kiến thức cụ thể để nâng cao nghiệp vụ.

Cán bộ đi đào tạo nâng cao trình độ, kiến thức trong, ngoài nước được hỗ trợ 5 - 10 triệu đồng cho cán bộ đi học cao học, nghiên cứu sinh; nếu có bằng thạc sĩ được hỗ trợ 15 triệu đồng và 25 triệu đồng với tiến sĩ.

Cán bộ đi học tại Hà Nội được chi tiền sinh hoạt phí đối với nam: 750.000 đồng/người/tháng; nữ được chi 1 triệu đồng/người/tháng; cán bộ nữ có con nhỏ dưới 5 tuổi còn được hỗ trợ thêm 300.000 đồng/người/tháng nếu học tại TPHCM và 500.000 đồng/người/tháng nếu học tại Hà Nội.

Cán bộ được cử đi học tiếng Lào, Campuchia ở 2 nước này được hưởng nguyên lương, phụ cấp, được trợ cấp sinh hoạt phí 295 USD/tháng/người và tiền khứ hồi vé máy bay nếu học tại Lào và tiền vé ô tô, nếu học tại Campuchia. Đi học tiếng Lào và đạt trình độ giao tiếp thông thường được hỗ trợ 10 triệu đồng/người, với thời gian học khoảng 1 năm và 20 triệu đồng/người với thời gian học 2 năm, giao tiếp được thông thường.

Cán bộ đi học ngoại ngữ, đạt trình độ Anh văn TOEIC 500 điểm được hỗ trợ 5 triệu đồng, TOEFL - IBt và IELTS 5.5 được hỗ trợ 10 triệu đồng.

T.Trang

  • Nâng cao chất lượng tham mưu cho lãnh đạo Thành ủy

Nhằm nâng cao công tác tham mưu cho lãnh đạo Thành ủy TPHCM, vừa qua đoàn cán bộ Thành ủy TPHCM gồm lãnh đạo, chuyên viên các ban Thành ủy đã đi khảo sát, tìm hiểu một số công trình trọng điểm được Đại hội Đảng bộ TPHCM khóa VIII đề ra: Dự án vệ sinh môi trường TP (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè); dự án Đại lộ Đông - Tây; nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng; bãi đúc hầm Thủ Thiêm (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và cầu Phú Mỹ.

Dự kiến, Thành ủy sẽ tổ chức một số đoàn nghiên cứu các công trình trọng điểm TP cho cán bộ lãnh đạo quận - huyện, sở - ngành.

T.Sơn

Tin cùng chuyên mục