Thủ Đức: Hơn 1.400 thí sinh thi tìm hiểu di chúc Bác Hồ

Quận ủy quận Thủ Đức vừa tổ chức vòng chung kết hội thi Tìm hiểu  di chúc Bác Hồ. Các đội đã trải qua 3 vòng thi: hái hoa dân chủ, ứng xử và thử trí nhớ về các nội dung: cuộc đời, sự nghiệp, di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, điếu văn của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, chủ đề năm 2009 về “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”.

Kết quả, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Dòng Mến Thánh giá (Khối tôn giáo). Hai giải nhì thuộc về đội thi của Khối chính quyền và Khối Đảng, Khối vận. Hội thi Tìm hiểu di chúc Bác Hồ từ cấp khu phố và cấp phường trên địa bàn quận Thủ Đức đã thu hút 1.426 thí sinh và hơn 3.700 cổ động viên tham gia.

M.Hương

  • Thành ủy TPHCM chỉ đạo việc đặt mua và đọc báo Đảng

Thường trực Thành ủy TPHCM đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng kiểm tra để chấn chỉnh những thiếu sót, bảo đảm thực hiện nghiêm túc việc đặt mua, đọc báo, tạp chí của Đảng theo tinh thần chỉ thị của Đảng, trong đó có Công văn 139 ngày 16-11-2006 của Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM.

Thường trực Thành ủy TPHCM khẳng định, việc chấn chỉnh này là một trong những giải pháp để tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, đẩy mạnh việc đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó góp phần trang bị lý luận, củng cố và nâng cao trình độ chính trị, định hướng tư tưởng và bổ sung những kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên.

T.Sơn

  • 132 doanh nghiệp tư nhân có Quy chế dân chủ ở cơ sở

Từ năm 2007 tới nay, TPHCM mới có 132 doanh nghiệp tư nhân ở các quận 1, 4, 6, Gò Vấp, Nhà Bè, Bình Thạnh, Tân Bình xây dựng Quy chế dân chủ ở cơ sở. Ngoài ra, 6 công ty có vốn đầu tư nước ngoài cũng xây dựng quy chế này. Nếu so với số lượng doanh nghiệp tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trên địa bàn TPHCM thì con số trên quá ít. Qua kiểm tra cho thấy, ngay ở những doanh nghiệp tư nhân đã có quy chế, mới chỉ triển khai tới Công đoàn, chứ chưa tới người lao động, trong khi rất ít chủ doanh nghiệp tư nhân nhận thức đầy đủ và quan tâm đến thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở doanh nghiệp.

T.Trang

Tin cùng chuyên mục