Thi hành kỷ luật 274 đảng viên

(SGGP).- Từ đầu năm đến nay, các cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp trên địa bàn TPHCM đã thi hành kỷ luật 274 đảng viên. Trong đó, khiển trách 126 đảng viên, cảnh cáo 107 đảng viên, cách chức 16 đảng viên. Trong tổng số đảng viên bị thi hành kỷ luật có 11 trường hợp bị xử lý pháp luật, 13 trường hợp bị xử lý hành chính.

Nội dung vi phạm của các đảng viên chủ yếu là thiếu trách nhiệm (gần 34%), vi phạm các chính sách pháp luật của nhà nước, vi phạm về phẩm chất lối sống… Một số đơn vị có nhiều đảng viên bị thi hành kỷ luật như quận 8, 12, Bình Thạnh, Cần Giờ, Hóc Môn…

H.HIỆP

  • Đảng bộ khối Bộ Tài nguyên và Môi trường: Kết nạp hơn 300 đảng viên mới

Đảng ủy khối Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa tổ chức họp mặt các cán bộ làm công tác Đảng nhân kỷ niệm 5 năm thành lập khối. Được thành lập trên cơ sở các tổ chức Đảng thuộc Khối Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khối Bộ Công nghiệp và Khối Đại học và Trung học chuyên nghiệp, từ 719 đảng viên ban đầu, đến nay Đảng bộ khối Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có hơn 1.000 đảng viên với 15 tổ chức cơ sở Đảng.

Trong 5 năm qua, các cơ sở Đảng trong khối đã kết nạp được hơn 300 đảng viên mới. Trong đó, phần lớn đảng viên có trình độ đại học, trên đại học và là cán bộ lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong khối.

H.NAM

  • Trợ cấp cho bí thư, phó bí thư Đảng ủy phường, xã

Thường trực Thành ủy TPHCM đã quyết định trợ cấp cho bí thư, phó bí thư, ủy viên ban thường vụ Đảng ủy phường, xã, thị trấn ở 24 quận, huyện tại TPHCM.

Theo đó, TPHCM sử dụng nguồn thu hoạt động kinh doanh - dịch vụ bổ sung ngân sách Đảng bộ TPHCM để tiếp tục trợ cấp cho bí thư, phó bí thư Đảng ủy phường, xã, thị trấn là 200.000 đồng/người/tháng; ủy viên ban thường vụ Đảng ủy phường, xã, thị trấn là 150.000 đồng/người/tháng.

T.SƠN

Tin cùng chuyên mục