Cách chức nhiều cán bộ, đảng viên sai phạm

Chiều 5-4, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Yên cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Đào Khoa Thức, 44 tuổi, chuyên viên Phòng Thông tin tổng hợp thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên.

(SGGP).- Chiều 5-4, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Phú Yên cho biết, vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Đào Khoa Thức, 44 tuổi, chuyên viên Phòng Thông tin tổng hợp thuộc Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Phú Yên.

Quyết định nêu rõ, ông Thức đã có hành vi lợi dụng danh nghĩa, uy tín cơ quan, lãnh đạo cơ quan hứa xin việc làm, hứa giúp nhận thầu công trình cho hai người ở huyện Phú Hòa (Phú Yên) nhưng không thực hiện và sau đó không trả lại 35 triệu đồng đã nhận. Ông Thức còn có biểu hiện nhận tiền và hứa xin việc cho một số người khác. Việc làm của ông Thức đã vi phạm nghiêm trọng tư cách, đạo đức của người đảng viên, vi phạm kỷ luật Đảng và có dấu hiệu lừa đảo.

Ngày 5-4, UBND huyện Cư Jút (Đắc Nông) đã quyết định tạm đình chỉ công tác bà Lại Thị Định (Hiệu trưởng Trường Mầm non Tâm Thắng, huyện Cư Jút) để tiếp tục điều tra, làm rõ về những sai phạm trong công tác quản lý, điều hành. Trong thời gian qua, tập thể giáo viên Trường Mầm non Tâm Thắng đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo bà Định thực hiện sai quy định, thiếu minh bạch trong việc trả lương dạy thay cho giáo viên. Thanh tra huyện Cư Jút vào cuộc, phát hiện bà Định có dấu hiệu vi phạm hình sự và chuyển hồ sơ vụ việc cho Công an huyện Cư Jút tiếp tục điều tra, xử lý.

Sở Y tế Cà Mau vừa có quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Thanh Dân, Chánh Thanh tra Sở Y tế Cà Mau vì tự ý giữ lại tiền nộp phạt của nhà thuốc vi phạm. Trước đó, trong quá trình kiểm tra các nhà thuốc trên địa bàn huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Thanh Dân cùng đoàn kiểm tra phát hiện nhà thuốc Mỹ Châu (thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi) lưu giữ 20 túi nhung hưu không rõ nguồn gốc. Nhà thuốc bị lập biên bản xử phạt hành chính 15 triệu đồng. Tuy nhiên, thay vì đem nộp ngân sách, ông Dân đã tự ý giữ lại số tiền trên.

Nguồn tin từ UBND huyện Bù Gia Mập,tỉnh Bình Phước cho biết đã có quyết định giáng chức hiệu trưởng xuống hiệu phó của cô Bùi Thị Lệ Thủy (SN 1971, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Nghĩa, xã Phú Nghĩa, huyện Bù Gia Mập) về đánh 49 học sinh. Tại cuộc họp hội đồng giáo viên sắp tới, cô Thủy phải làm bản kiểm điểm và công khai xin lỗi trước toàn trường và phụ huynh học sinh về hành vi đánh học sinh của mình.

Trước đó, Công an xã Phú nghĩa, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước, đã nhận được đơn của phụ huynh học sinh tố cáo cô Thủy đánh học sinh. Khoảng 11 giờ ngày 7-12-2011, cô Thủy đã gọi hơn 100 học sinh thuộc khối lớp 3, 4, 5 ra ngoài cửa lớp trong giờ học để truy tìm chủ nhân của 49 đôi dép vứt vương vãi khắp hành lang và sân nhà trường. Sau đó, cô Thủy đã dùng thước gỗ và thước nhôm đánh 49 em học sinh do để dép không đúng nơi quy định, khiến học sinh không thể viết bài và đi học.

TRÌNH-VIỆT-HOAN-TUYỂN

Tin cùng chuyên mục