Khắc phục khâu yếu trong công tác tổ chức, cán bộ

(SGGP). – Ngày 31-1, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012 khối sở ngành TP và bộ ngành Trung ương.

(SGGP). – Ngày 31-1, Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2012 khối sở ngành TP và bộ ngành Trung ương.

Chủ trì hội nghị, đồng chí Võ Tiến Sỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy cho rằng, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành trong năm qua là cơ bản hoàn thành yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ, đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ, dù trong đó có những công việc mới, chưa có tiền lệ. Đồng chí nhấn mạnh đến 4 nhiệm vụ trọng tâm ngành cần tập trung thực hiện trong năm 2013. Trong đó, ngành tổ chức xây dựng Đảng TP cần tập trung tham mưu cho các cấp ủy, tổ chức Đảng đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ, được chỉ ra hoặc tự phát hiện trong kiểm điểm tự phê bình và phê bình vừa qua. Những công việc, những nội dung có thể làm được, sửa được thì làm ngay, sửa ngay. Tham mưu cấp ủy tiếp tục chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục các khâu yếu, nhất là khắc phục yếu kém trong duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ ở các đơn vị…

Hiện nay, Đảng bộ TPHCM chỉ còn Đảng bộ Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn chưa tiến hành kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 do tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy ở đây có sai phạm, bị kỷ luật. Sai phạm tại Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn và Công ty Dược Sài Gòn do nhiều nguyên nhân nhưng theo đồng chí Võ Tiến Sỹ, nổi lên nhất vẫn là công tác cán bộ, vai trò cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy trong việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tự phê bình và phê bình ở hai nơi này bị xem nhẹ, vi phạm. 

H. HIỆP

Tin cùng chuyên mục