Thành lập tổ chức Đảng trong doanh nghiệp còn thấp

Ngày 7-3, Đảng ủy các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 01 về “Củng cố và phát triển lực lượng chính trị trong các KCX, KCN, Khu công nghệ cao”.

(SGGP).- Ngày 7-3, Đảng ủy các khu chế xuất - khu công nghiệp (KCX-KCN) TPHCM tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 01 về “Củng cố và phát triển lực lượng chính trị trong các KCX, KCN, Khu công nghệ cao”.

Đến nay tổng số tổ chức đảng đã thành lập trong các doanh nghiệp (DN) ở các KCX, KCN và Khu công nghệ cao là 57 chi bộ với 965 đảng viên. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP, cho rằng những kết quả đạt được còn thấp, vì tỷ lệ DN có từ 500 lao động trở lên đã thành lập tổ chức đảng mới đạt 40%, tỷ lệ DN có từ 500 lao động trở lên đã thành lập tổ chức đoàn mới đạt 42,5%. Chất lượng đảng viên mới kết nạp chưa cao, chưa có nhiều đảng viên mới tham gia quản lý DN.

Để đạt kết quả năm 2014, kết nạp thêm 150 đảng viên; thành lập thêm ít nhất 30 tổ chức cơ sở đảng trong DN có trên 500 lao động và thành lập 3 đảng bộ cơ sở cấp khu, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà cho rằng, Đảng ủy các KCX-KCN cần phải tạo được sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, công nhân, đặc biệt là chủ DN về tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong DN; đổi mới phương thức tiếp cận, khảo sát nắm tình hình DN; bổ sung cán bộ chuyên trách công đoàn, đoàn thanh niên có phẩm chất, năng lực và thường xuyên tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng công tác cho đội ngũ này.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục