Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng

(SGGPO).- Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công văn yêu cầu Ban Cán sự đảng Bộ Nội vụ xây dựng Đề án "Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng" như chỉ đạo của Bộ Chính trị. Phó Thủ tướng yêu cầu các giải pháp đổi mới cần đặt trong mối liên hệ với các Đề án và quy định như đánh giá cán bộ, thu hút và trọng dụng nhân tài, tập sự lãnh đạo quản lý, luân chuyển cán bộ, luân chuyển vị trí công tác đối với một số vị trí lãnh đạo quản lý...

Đề án cần xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong mối quan hệ với tập thể lãnh đạo và cấp ủy Đảng cùng cấp và trách nhiệm của cấp ủy Đảng trong việc tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp phòng. Ban cán sự Đảng Bộ Nội vụ tiếp tục hoàn chỉnh đề án báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Bộ Chính trị.

Vừa qua, đã có nhiều bộ ngành, địa phương thực hiện thí điểm việc tuyển chọn cán bộ, ví dụ Bộ Giao thông-Vận tải tổ chức thi tuyển chức danh Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ và đã có 4 ứng cử viên tham dự; Thành ủy Hải Phòng đã tổ chức kỳ thi tuyển chức danh Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng; tỉnh Quảng Nam cũng đã tổ chức thi tuyển, chọn ra được 2 hiệu trưởng trường đại học và cao đẳng trên địa bàn và tới đây tỉnh này sẽ lần lượt mở kỳ thi tuyển chức danh giám đốc, phó giám đốc sở, ngành, chi cục trưởng, chi cục phó; cấp trưởng, cấp phó các đơn vị sự nghiệp... cấp tỉnh, huyện, xã với hy vọng tạo bước đột phá về công tác cán bộ; Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cũng tổ chức thi tuyển chức danh cán bộ quản lý trường THPT với 42 ứng viên tham gia..

PHAN THẢO

Tin cùng chuyên mục