Tạo chuyển biến rõ nét hơn về công tác xây dựng Đảng

(SGGP).- Ngày 11-6, đoàn công tác Thành ủy do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu làm việc với Thường trực Quận ủy quận Phú Nhuận về đánh giá chất lượng cơ sở Đảng và đảng viên.

Đi sâu phân tích những hạn chế, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu Quận ủy Phú Nhuận nhanh chóng khắc phục tình trạng một số cấp ủy thực hiện chưa đúng quy trình phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ); không tổ chức lấy ý kiến trong nội bộ Đảng và ban chấp hành các đoàn thể, nơi cư trú với cán bộ chủ chốt. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà phê bình một số nơi báo cáo đánh giá chưa sâu; chưa nêu đúng mức tồn tại, thiếu sót, còn nặng báo cáo thành tích, thiên về nhiệm vụ chuyên môn; ít đánh giá sâu công tác xây dựng Đảng và vai trò lãnh đạo của TCCSĐ, của cấp ủy cơ sở. Do đó, quận Phú Nhuận cần có phải có giải pháp hiệu quả hơn để xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh đúng thực chất để làm cầu nối giữa Đảng với nhân dân quận; kịp thời giải quyết các vấn đề phức tạp xảy ra ở cơ sở. Hướng dẫn kịp thời chức năng, nhiệm vụ của các loại hình TCCSĐ, kết nạp đảng viên ở những nơi chưa có TCĐ, có ít hoặc chưa có đảng viên. Đặc biệt lựa chọn những nội dung bức xúc mà người dân phản ánh để tập trung kiểm tra, giám sát. Qua đó, kịp thời có giải pháp chấn chỉnh, uốn nắn sai phạm của các tập thể, cá nhân một cách nghiêm khắc; củng cố niềm tin nhân dân trong quận.

Cùng ngày, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà làm việc với Đảng ủy Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn về nội dung nói trên. Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nêu rõ: Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy thực hiện còn dễ dãi, chưa bám sát và chưa nghiêm khắc với các yêu cầu, tiêu chuẩn cần có, còn hình thức nên dẫn đến chất lượng tự đánh giá chưa sát thực tế; tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng gắn với việc tiếp tục học và làm theo Bác với chủ đề năm 2014 “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” để đảm bảo từng chi bộ trong sạch, vững mạnh thực chất.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục