Chủ động, sáng tạo ứng phó với các tình huống xấu về trật tự trị an

(SGGP). - Ngày 30-1, UBND TPHCM tổng kết công tác diễn tập phòng chống khủng bố năm 2014 và triển khai Luật Phòng chống khủng bố trên địa bàn TP trong thời gian tới.

Đến dự có các đồng chí: Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM; Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM và đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, lãnh đạo các sở ngành, quận huyện trên địa bàn TP.

Thiếu tướng Nguyễn Chí Thành, Giám đốc Công an TPHCM, cho biết đợt tổng diễn tập phương án xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, manh động phá hoại và diễn tập khu vực phòng thủ có một phần thực binh tại một số quận, huyện của TPHCM trong tháng 12-2014 góp phần đáng kể vào công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự trị an ở TP, nhất là thời điểm cuối năm. Qua đợt diễn tập này, khả năng phối hợp, ứng phó với các tình huống phức tạp xảy ra, đặc biệt là tình huống lợi dụng các sự kiện chính trị quan trọng, nhạy cảm để tuần hành bằng xe cơ giới gây rối an ninh trật tự, hay khủng bố... của các lực lượng vũ trang ở TP được nâng cao hơn. Các đơn vị cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm, khắc phục được nhiều hạn chế trong việc ứng phó với tình huống xấu xảy ra. Thời gian tới, từ 3 - 5 năm, TP sẽ tổ chức diễn tập 1 lần.

Tại lễ tổng kết, Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Dũng, Cục trưởng Cục Phòng chống khủng bố (Bộ Công an), nhận định tình hình khủng bố trên thế giới đang diễn biến phức tạp, khôn lường, bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế. Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện những dấu hiệu bất ổn về an ninh trật tự, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa.

Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân yêu cầu các đơn vị lực lượng vũ trang TPHCM cần phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, Bộ Công an để trong các đợt diễn tập sắp tới có thêm nhiều sáng tạo, đưa ra nhiều hơn nữa các tình huống giả định và phương án ứng phó, nhất là khủng bố nhằm tăng khả năng xử lý khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng chí Lê Hoàng Quân cho biết, song song chăm lo phát triển kinh tế xã hội, công tác huấn luyện chiến đấu của lực lượng vũ trang được TPHCM đặc biệt quan tâm. Tinh thần sẵn sàng chiến đấu, ứng phó với các tình huống xấu luôn luôn trong tư thế chủ động.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục