Phần thưởng quý của ngành điện TPHCM

Hôm nay,12-6, Đảng bộ Tổng Công ty (TCT) Điện lực TPHCM tổ chức Đại hội lần thứ 2. “Phần thưởng quý giá dành cho ngành điện lực TPHCM chính là sự đồng thuận của người dân thành phố. Sự cảm thông, chia sẻ và ủng hộ của khách hàng đã tiếp thêm nguồn sức mạnh cho chúng tôi. Điểm đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng tăng dần trong các năm gần đây là nguồn động lực lớn, nhắc nhở chúng tôi luôn không ngừng hoàn thiện mình”, đồng chí Lê Văn Phước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Tổng giám đốc TCT đúc kết ngắn gọn thành tựu lớn nhất của Đảng bộ TCT đạt được nhiệm kỳ qua.
Phần thưởng quý của ngành điện TPHCM

Hôm nay,12-6, Đảng bộ Tổng Công ty (TCT) Điện lực TPHCM tổ chức Đại hội lần thứ 2. “Phần thưởng quý giá dành cho ngành điện lực TPHCM chính là sự đồng thuận của người dân thành phố. Sự cảm thông, chia sẻ và ủng hộ của khách hàng đã tiếp thêm nguồn sức mạnh cho chúng tôi. Điểm đánh giá về mức độ hài lòng của khách hàng tăng dần trong các năm gần đây là nguồn động lực lớn, nhắc nhở chúng tôi luôn không ngừng hoàn thiện mình”, đồng chí Lê Văn Phước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Tổng giám đốc TCT đúc kết ngắn gọn thành tựu lớn nhất của Đảng bộ TCT đạt được nhiệm kỳ qua.

“Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát”

 

TCT Điện lực TPHCM đã 5 năm liền được tặng Cờ thi đua của Chính phủ, đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động vào năm 2013 và Huân chương Độc lập hạng nhất năm 2014 như một minh chứng sống động cho nỗ lực, vượt khó hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ TCT.

 

Theo đồng chí Lê Văn Phước, nhiều gia đình, doanh nghiệp, địa phương đã chấp nhận việc di dời, giải tỏa để dành mặt bằng phục vụ xây dựng các công trình điện. Việc tham gia tích cực của khách hàng đối với các chương trình tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả đã phần nào giúp TCT giải quyết được bài toán cân đối nguồn để đảm bảo cung ứng điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội của một thành phố lớn như TPHCM. Đó còn là sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng với những đổi mới theo xu thế hiện đại trong dịch vụ của ngành điện như: hóa đơn điện tử, thanh toán điện tử, đăng ký dịch vụ qua mạng, tư vấn trực tuyến… Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy đã triển khai chương trình hành động về “Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng”, chỉ đạo mọi hoạt động kinh doanh, dịch vụ của TCT luôn bám sát mục tiêu “Hiện đại hóa các công tác phục vụ khách hàng, hướng tới mục tiêu chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo”, theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta”. Đặc biệt, các nghị quyết của Đảng ủy đã được các chi bộ cụ thể hóa bằng nhiều hình thức, trong đó có việc thực hiện phương châm “Ba dễ” cho khách hàng: “Dễ tiếp cận, dễ tham gia dịch vụ, dễ giám sát”. Nhiều chương trình ứng dụng công nghệ tiên tiến theo xu hướng nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng đã được triển khai.

Kiểm tra, bảo trì hệ thống truyền tải điện.

Những phản ánh trực tiếp, góp ý chân tình của khách hàng đã giúp TCT khắc phục các điểm yếu, tiếp tục cải tiến để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. “Ngành điện luôn ghi nhận và cảm ơn sự ủng hộ quý báu này”- đồng chí Lê Văn Phước khẳng định.

Mỗi đảng viên luôn đặt quyền lợi tập thể lên trên

Nhiều bài học về kết quả đạt được đã được các đồng chí bí thư Đảng bộ, chi bộ trực thuộc chia sẻ. Đó là kinh nghiệm trong việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; sự năng động, sáng tạo của đội ngũ đảng viên trẻ; nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ nguyên tắc phê và tự phê trong các buổi sinh hoạt chi bộ và trong quan hệ công tác hàng ngày của chi bộ…

Sự năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ ngành điện được thể hiện rõ qua việc mạnh dạn ứng dụng công nghệ mới nhằm không ngừng nâng cao chất lượng cung ứng điện và chất lượng dịch vụ khách hàng. Một số giải pháp tiên tiến lần đầu tiên được áp dụng như: điều khiển trạm tự động, sửa chữa điện nóng (Hotline), quản lý vận hành hệ thống điện trên nền bản đồ địa lý (GIS), ứng dụng hóa đơn điện tử, chăm sóc khách hàng trực tuyến đa kênh (thoại, web, email)… Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ đảng viên, công nhân trẻ thường xuyên được rèn luyện, thử thách, giáo dục đạo đức, lối sống thông qua các phong trào thanh niên, các chương trình an sinh xã hội như: Chương trình bán điện đúng giá quy định cho công nhân, sinh viên, người lao động thuê nhà trọ (hơn 1,2 triệu người); chương trình Nguồn sáng an toàn - văn minh - tiết kiệm, giúp sửa chữa, cải tạo hệ thống điện trong nhà cho các hộ chính sách nghèo; chương trình xây nhà chống dột cho các gia đình chính sách, neo đơn… được dư luận xã hội đánh giá cao. Chỉ tính riêng Đoàn TNCS TCT đã phối hợp các đơn vị, địa phương sửa chữa, cải tạo mới hệ thống điện cho hơn 4.500 hộ nghèo trên địa bàn. Hoạt động nhân văn này thu hút hơn 6.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia với kinh phí thực hiện hơn 3,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, theo đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TCT, có thể thấy những bài học quan trọng chính là đoàn kết thống nhất, có chiến lược dài hạn, chuẩn bị cho thế hệ sau. Điều quan trọng được nhấn mạnh là mỗi đảng viên không bao giờ và không được phép để lợi ích cá nhân lên trên lợi ích tập thể. Dù làm việc ở lĩnh vực và cương vị nào, mỗi đảng viên đều phải trau dồi, cống hiến trí tuệ cho tập thể; đồng thời tất cả đều phải có tinh thần trách nhiệm với thế hệ sau, tạo mọi điều kiện để thế hệ sau thực hiện tốt hơn mọi nhiệm vụ. Chính vì vậy, công tác đào tạo, chuẩn bị cán bộ để có một đội ngũ cán bộ lớn hơn, mạnh hơn là rất quan trọng. Các đại hội ở cơ sở và việc chuẩn bị cho đại hội Đảng bộ TCT cũng đã mở ra trách nhiệm lớn hơn cho mỗi đảng viên trong toàn Đảng bộ .

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục