Tạo môi trường để người dân sản xuất kinh doanh hiệu quả

(SGGP).- Ngày 9-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ quận 9 lần thứ V (nhiệm kỳ 2015 - 2020) khai mạc. Tham dự đại hội có 255 đại biểu đại diện cho 4.921 đảng viên toàn Đảng bộ. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM tham dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, quận 9 có tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm về doanh thu của ngành thương mại - dịch vụ đạt gần 26,6% (vượt 8,6% so với chỉ tiêu nghị quyết). Kinh tế tăng trưởng, từng bước chuyển dịch theo hướng thương mại - dịch vụ, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp đô thị. Quận kết nạp 840 đảng viên mới (đạt 120% chỉ tiêu), tập trung kết nạp Đảng trong ngành giáo dục, doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ quận 9 trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, quận phải có nhiều giải pháp cụ thể nhằm thực sự tạo ra môi trường tốt hơn để người dân sản xuất kinh doanh hiệu quả. Những việc gì của người dân mà liên quan đến chính quyền, quận cần có biện pháp cải cách thuận lợi cho dân, tránh việc đáng giải quyết trong 1 ngày lại kéo dài 2 ngày, việc 1 tuần lại kéo dài cả tháng. Ngay sau đại hội, Bí thư, Chủ tịch UBND quận và cán bộ lãnh đạo các phường cần tiếp xúc trực tiếp với dân để lắng nghe những vấn đề cụ thể của người dân. Việc nào của phường thì phường phải giải quyết; việc nào của quận, quận giải quyết; việc nào của TP, thì báo cáo TP giải quyết. Đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu quận nắm chắc quy hoạch và tuyên truyền cho người dân được rõ; ngăn chặn triệt để tình trạng xây dựng trái phép, sai phép. Đồng thời, có hướng chỉnh trang những tuyến đường, hẻm mà khi xảy ra cháy thì xe cứu hỏa không vô được, mưa thì nước không thoát, để cuộc sống người dân được đảm bảo tốt hơn.

Đại hội Đảng bộ quận 9 đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020 gồm 43 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Hữu Việt tái đắc cử chức vụ Bí thư Quận ủy quận 9.

MẠNH HÒA 

Tin cùng chuyên mục