TPHCM: 342 công nhân trực tiếp sản xuất được kết nạp Đảng

(SGGP).- Ngày 20-7, Ban Chỉ đạo Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp TPHCM đã họp bàn công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng các tháng còn lại năm 2015. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

Theo Ban chỉ đạo, 6 tháng qua, các cấp công đoàn đã tổ chức kết nạp mới hơn 58.000 công đoàn viên, thành lập mới 857 công đoàn cơ sở. Qua việc giới thiệu hơn 10.000 công đoàn viên ưu tú cho Đảng, đã có hơn 2.000 đồng chí được kết nạp Đảng. Trong đó có 342 đồng chí là công nhân trực tiếp sản xuất.

Tính đến hết tháng 6, trên địa bàn TP đã có 4.579/9.908 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị người lao động năm 2015 (đạt trên 46%). Tính đến nay, TPHCM để xảy ra 74 vụ ngừng việc tập thể với hơn 124.000 lao động tham gia.

Theo Ban Chỉ đạo, quan hệ lao động trong doanh nghiệp trên địa bàn TP có chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tại một số doanh nghiệp, các bên đã chủ động tìm kiếm các giải pháp giải quyết tranh chấp phát sinh thông qua các thiết chế quy định theo Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2012. Từ đó cho thấy đề án phát triển Quan hệ lao động tại TPHCM giai đoạn 2014 - 2020 đã triển khai bước đầu phát huy hiệu quả.

Ghi nhận các kết quả, đề xuất, Phó Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thị Thu Hà đề nghị Ban Chỉ đạo và các cơ quan có liên quan tiếp tục đốc thúc, kiểm tra việc tổ chức đối thoại, gặp gỡ giữa chủ doanh nghiệp với người lao động và tổ chức công đoàn; theo dõi chặt chẽ tình hình quan hệ lao động để sớm có giải pháp ngăn ngừa. Ngay từ thời điểm này, Phó Bí thư Thành ủy cũng đã chỉ đạo các đơn vị bắt đầu có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc trả lương, thưởng năm 2016; việc chăm lo cho công nhân lao động và chuẩn bị sẵn các hoạt động hỗ trợ người lao động gặp khó khăn trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu nhà trọ.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục