Đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, khắc phục dân chủ hình thức

(SGGP).- Ngày 22-7, Ban Dân vận Thành ủy TPHCM tổ chức hội nghị sơ kết công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015.

Dự và chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, cho rằng hệ thống dân vận TP đã có nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở, nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tham mưu cho cấp ủy thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm của công tác vận động nhân dân. Các phong trào thi đua “Dân vận khéo” tiếp tục được đẩy mạnh, kịp thời phát hiện và biểu dương, nhân rộng các mô hình, sáng kiến, tuyên dương điển hình tiên tiến trong công tác vận động nhân dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đánh giá 6 tháng cuối năm là thời điểm nước rút để hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Thị Thu Hà chỉ đạo các cấp ủy, địa phương, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc học và làm theo Bác; tổ chức các hoạt động thiết thực chào mừng 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9 và các ngày lễ lớn để góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển KT-XH của TP. Thông qua nhiều hình thức, nhiều kênh để tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X và dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng. Đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương phải đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, khắc phục dân chủ hình thức; công khai, minh bạch về các chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, các quỹ xã hội do nhân dân đóng góp; công khai đầy đủ, kịp thời những nội dung sử dụng lao động trong các doanh nghiệp để người lao động biết; giải quyết kịp thời những bức xúc chính đáng của công nhân, người lao động. Tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp đa dạng, huy động các nguồn lực xã hội để thực hiện tốt hơn, hiệu quả hơn các chính sách an sinh xã hội, giảm bớt khó khăn, cải thiện đời sống vật chất và văn hóa tinh thần của nhân dân.

HỒNG HIỆP

Tin cùng chuyên mục