Một sinh hoạt Đảng thiếu nghiêm túc

Đó là nội dung được nhiều đảng viên tại Đảng bộ phường Tây Thạnh (quận Tân Phú, TPHCM) phản ánh với chúng tôi vào sáng 29-2 về một sinh hoạt Đảng diễn ra vừa qua.

Nhiều đảng viên Chi bộ Khu phố 3 đưa chúng tôi xem thư mời toàn Đảng bộ dự kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng (3-2-1930 - 3-2-2016), do Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tây Thạnh Lê Ngọc Sứ ký. Địa điểm tổ chức là tại Nhà hàng tiệc cưới MD Star, số 76 Lưu Chí Hiếu. Ngoài nội dung kỷ niệm Ngày thành lập Đảng còn có trao quà tặng đảng viên khó khăn và văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân.

Nhận được thư mời này, nhiều đảng viên trong Đảng bộ không tham dự, vì cho rằng Đảng ủy phường không nghiêm túc, thiếu tôn trọng trong việc chọn địa điểm tổ chức một sinh hoạt Đảng quan trọng ở một nơi không phải là trụ sở của Đảng, chính quyền tại địa phương. Một số đảng viên tham dự cuộc họp trên cho biết, nói là họp toàn đảng bộ nhưng chỉ có hơn 20 đảng viên dự, phần lớn là người ngoài Đảng, văn nghệ sĩ và không có sự tham dự, chủ trì của Bí thư Đảng ủy phường Kiều Việt Dũng. Nơi tổ chức là sảnh nhà hàng tiệc cưới MD Star, không trang trí cờ Tổ quốc, cờ Đảng, ảnh Bác… Bức xúc trước một sinh hoạt Đảng thiếu nghiêm túc trên, nhiều đảng viên đã bỏ về.

Qua tiếp xúc với các đảng viên của Chi bộ Khu phố 3, chúng tôi còn được nghe phản ánh trong đợt tổng kết công tác Đảng năm 2015 vừa qua tại Đảng bộ phường Tây Thạnh, phần thưởng dành cho danh hiệu Đảng viên xuất sắc là một chiếc bình thủy 1 lít. Đảng viên Đỗ Thụ bức xúc nói: “Cả chi bộ có mình tôi được công nhận xuất sắc, đề nghị lên 5, trên phường xét còn 1. Tôi nhớ, năm ngoái đảng viên xuất sắc được tặng 345.000 đồng, sao nay chỉ được cái bình thủy trị giá khoảng 40.000 - 50.000 đồng. Đảng tặng mình sao mình nhận vậy chứ biết nói gì bây giờ…”.

Các đảng viên Chi bộ Khu phố 3 cho biết thêm, năm 2015 toàn Đảng bộ phường Tây Thạnh có 64 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tất cả đều được nhận một chiếc bình thủy loại 1 lít. Phần thưởng này do một số đơn vị tài trợ, không phải kinh phí khen thưởng theo quy định của Đảng.

Để làm rõ những thông tin phản ánh trên của đảng viên Chi bộ Khu phố 3, chúng tôi liên hệ gặp Bí thư Đảng ủy phường Tây Thạnh Kiều Việt Dũng, nhưng ông không tiếp, cho nhân viên nói lại là: “Có đảng viên gửi đơn tố cáo lên Quận ủy, dưới phường không biết gì. Muốn biết, nhà báo lên quận mà hỏi (!?)”.


HOÀI NAM

Tin cùng chuyên mục