Ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng:
Ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng:

Sau hội nghị toàn quốc này, Hà Nội sẽ tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII đến cán bộ chủ chốt của thành phố, sau đó là đến các quận, huyện và Đảng bộ trực thuộc; tiếp đó là đến các cán bộ đảng viên, nhân dân trên địa bàn thành phố.

Thành ủy Hà Nội hiện đang khẩn trương triển khai 8 chương trình trọng tâm để cụ thể hóa, thực hiện Nghị quyết của Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ TP Hà Nội trên các lĩnh vực, như: công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; chương trình phát triển kinh tế; phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; chương trình đầu tư đồng bộ về hạ tầng đô thị; chương trình cải cách hành chính; chương trình đảm bảo an ninh - quốc phòng; chương trình phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm... Đó là những nội dung trọng tâm, chương trình hành động lớn của toàn khóa, là sự cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVI của Đảng bộ TP Hà Nội. Ngay trong tháng 4 này, Thành ủy Hà Nội sẽ thông qua các chương trình công tác lớn và triển khai cụ thể. Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm cao của toàn Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân thủ đô, Nghị quyết của Đảng sẽ sớm đi vào đời sống và được thực thi một cách toàn diện, hiệu quả. 


Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân Việt Nam Lại Xuân Môn:

Từ thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, các đồng chí trong Bộ Chính trị, rồi các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của các bộ, ngành và địa phương phải nêu cao tinh thần, quyết tâm thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng XII. Với Hội Nông dân Việt Nam, sau hội nghị này, chúng tôi sẽ sớm tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII đối với đội ngũ đảng viên, cán bộ cũng như đến toàn thể hội viên, người nông dân Việt Nam một cách hiệu quả, đầy đủ nhất.

Để Nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, quan trọng nhất là các cấp ủy Đảng phải có chương trình hành động thiết thực, cụ thể; gắn liền với việc kiểm điểm những khuyết điểm đã có, cũng như phát huy những điểm mới, sáng tạo mà Nghị quyết Đại hội Đảng XII đã chỉ ra, nhất là vấn đề đổi mới kinh tế và công tác xây dựng Đảng. Trong quá trình học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết thì vai trò người đứng đầu hết sức quan trọng. Người đứng đầu không chỉ đôn đốc việc học tập, thực hiện Nghị quyết mà còn phải là người trực tiếp quán triệt, nêu gương trong quá trình thực hiện Nghị quyết.

Thời gian qua, ở một số địa phương như Quảng Bình, Quảng Ninh, các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã làm rất tốt vấn đề này. Đó là mô hình mà các địa phương khác nên học tập.
 

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh:

Muốn triển khai, đưa Nghị quyết Đảng vào cuộc sống, đầu tiên là phải nắm vững tinh thần Nghị quyết, nắm vững bối cảnh Nghị quyết ra đời. Vấn đề nghĩ và nói, nói và làm, rồi làm có đến nơi, đến chốn hay không, thì câu chuyện đó sẽ tùy từng con người, từng vị trí việc làm và tùy vào hoàn cảnh cụ thể. Hà Giang đã rất quyết liệt trong vấn đề này. Nghĩ và nói không giống nhau, nói và làm không giống nhau, làm không đến nơi đến chốn chính là biểu hiện của suy thoái. Chính vì vậy, Tỉnh ủy Hà Giang ban hành Chỉ thị 03 để giám sát giữa việc nói và làm. Đây là sự giám sát của cấp ủy, của tổ chức lãnh đạo, chứ không phải giám sát theo kênh Ủy ban kiểm tra các cấp. Như vậy, Thường vụ Tỉnh ủy giám sát đến cấp xã, đó là sự giám sát việc thực hiện các đề án của Tỉnh ủy, chứ không phải là việc giám sát thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện hay xã. Trong việc quán triệt và đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, vai trò của người đứng đầu hết sức quan trọng. Người đứng đầu các cấp phải quán triệt được tinh thần, nội dung của Nghị quyết. Tại hội nghị này, chúng ta tham gia học tập và quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng XII, thì sau khi về địa phương, chúng ta phải rà soát lại Nghị quyết của cấp mình. Chương trình hành động của cấp trên, luôn là cơ sở quan trọng để cấp dưới bám vào đó để triển khai, xây dựng chương trình hành động của mình. Với Hà Giang, không chờ hội nghị này, chúng tôi đã xây dựng chương trình hành động cơ sở và đã xin ý kiến bước đầu. Tới đây, khi tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết, chúng tôi sẽ xin ý kiến của các lãnh đạo chủ chốt, Ban Thường vụ tỉnh rồi sau đó mới ban hành, thực hiện. 

Ý kiến của các đại biểu tham dự hội nghị ảnh 4

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục