Lần đầu tiên Cục Hải quan TPHCM thu ngân sách trên 100.000 tỷ đồng

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 của Đảng bộ Cục Hải quan TPHCM sáng nay, 8-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đánh giá Đảng ủy và lãnh đạo các cấp của Cục đã có sự chỉ đạo sâu sát và những biện pháp, giải pháp hiệu quả, kịp thời, cùng với nỗ lực của toàn đội ngũ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục là đơn vị đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hải quan và hiện đại hoá.
Lần đầu tiên Cục Hải quan TPHCM thu ngân sách trên 100.000 tỷ đồng

(SGGPO).- Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2016 của Đảng bộ Cục Hải quan TPHCM sáng nay, 8-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang đánh giá Đảng ủy và lãnh đạo các cấp của Cục đã có sự chỉ đạo sâu sát và những biện pháp, giải pháp hiệu quả, kịp thời, cùng với nỗ lực của toàn đội ngũ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục là đơn vị đi đầu trong công tác cải cách thủ tục hải quan và hiện đại hoá.

Đáng chú ý, theo báo cáo của Đảng ủy Cục, số thu ngân sách của đơn vị đạt hơn 101.000 tỷ đồng, chiếm 37,15% tổng số thu của toàn ngành Hải quan. Đây cũng là lần đầu tiên Cục Hải quan TPHCM thu ngân sách trên 100.000 tỷ đồng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Tất Thành Cang trao huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho các đảng viên

Để đạt được kết quả nói trên, đơn vị đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đã thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính và hiện đại hoá hải quan. Đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin sâu, rộng trong hoạt động hải quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý. Triển  khai thành công cổng thông tin một cửa Quốc gia trong thủ tục khai xuất cảnh, nhập cảnh tàu biển E-manifest. Từ khi triển khai đến nay, tại TPHCM có 60 hãng tàu, 631 đại lý hãng tàu đăng ký tham gia thực hiện thủ tục điện tử cho tàu biển trên NSW, chuẩn bị triển khai cho E-Manifest đường hàng không. Tham gia xây dựng và phối hợp với các bộ ngành triển khai hệ thống thông tin một cửa Quốc gia để xử lý các thủ tục hành chính; kết nối hệ thống thông tin của các nước thành viên ASEAN để trao đổi các thông tin được thỏa thuận theo Hiệp định ASEAN. Tại một số cửa khẩu lớn như Cát Lái, cảng VICT, ICD Phước Long, Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, địa điểm kiểm tra tập trung hàng hoá chuyển phát nhanh đã sử dụng máy soi để kiểm tra trước hàng hoá trong quá trình xếp dỡ, kiểm tra hàng hoá trong quá trình làm thủ tục hải quan...

Đảng bộ Cục Hải quan TP là đảng bộ cấp trên cơ sở có chính quyền cùng cấp. Đảng bộ hiện có 1.086 đảng viên, chiếm khoảng 51,8% số lượng công chức, người lao động trong đơn vị.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục