Xe chở học sinh tông vào xe tải, 3 người chết, 16 người bị thương

(SGGPO).- Chiều ngày 18-3, ông Nguyễn Như Phi, Chủ tịch UBND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) cho biết, trưa cùng ngày, trên địa bàn huyện xảy ra vụ tai nạn khi xe buýt chở học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo (thị trấn Kon Dơng, huyện Mang Yang) mất thắng tông vào xe tải làm 3 người chết, 16 người bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết ở Gia Lai

Trong số 3 người chết có 2 học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo là em Trần Thị Thanh Trúc (18 tuổi, học sinh lớp 12) và em Tạ Thị Thu Vân (17 tuổi, học sinh lớp 11, cùng trú tại xã Hra, huyện Mang Yang). Người tử vong còn lại là tài xế xe buýt Trần Ngọc Thanh (49 tuổi, trú tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). 16 người bị thương (trong đó có 4 em bị thương nặng) đều là học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 11 giờ 40 phút cùng ngày. Khi đó, chiếc xe buýt chở học sinh mang BKS 81B-011.00 do tài xế Trần Ngọc Thanh điều khiển chở học sinh của Trường THPT Trần Hưng Đạo đi học về, di chuyển từ thị trấn Kon Dơng về xã Hra. Khi đến km121+800, thuộc quốc lộ 19, đoạn qua xã Đắk Ta Ley (huyện Mang Yang) thì bất ngờ mất lái tông vào xe tải mang BKS 81C-013.75 đang di chuyển từ nhà ra đường.

Theo ông Nguyễn Như Phi, sau khi xảy ra vụ tai nạn, huyện đã trực tiếp xuống huyện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả, thăm hỏi người bị nạn cũng như đến nhà động viên gia đình có người tử vong. Bước đầu huyện hỗ trợ người bị thương nặng 2 triệu đồng, người bị thương nhẹ 1 triệu đồng.

HỮU PHÚC

Tin cùng chuyên mục