Xe cộ từ các tỉnh phía Nam ùn ùn đổ về Lâm Đồng

Sau khi tỉnh Lâm Đồng ban hành Quy định tạm thời đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó có hướng dẫn về việc không phải cách ly tập trung khi vào địa phương, dòng người và phương tiện bắt đầu đổ về đây.

Ghi nhận tại khu vực chốt kiểm soát trên quốc lộ 20 tại huyện Đạ Huoai (giáp với tỉnh Đồng Nai), từ sáng 16-10, lượng phương tiện và người dân từ TPHCM cùng các tỉnh phía Nam về Lâm Đồng đông đúc khiến giao thông tại chốt số 1 đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) bị ùn ứ kéo dài.

Xe cộ từ các tỉnh phía Nam ùn ùn đổ về Lâm Đồng ảnh 1 Người dân làm thủ tục khi vào Lâm Đồng trong ngày 16-10

Bên cạnh lượng xe tải trung bình mỗi ngày hơn 1.100 phương tiện, hiện có thêm hàng trăm xe ô tô và xe máy cá nhân của các gia đình đi vào Lâm Đồng.

Nhiều người dân sử dụng xe máy từ các tỉnh, thành đi vào Lâm Đồng
Xe cộ từ các tỉnh phía Nam ùn ùn đổ về Lâm Đồng ảnh 3 Dòng phương tiên xếp dài ngay trước Chốt số 1 vào Lâm Đồng

Tại chốt số 1 đèo Chuối, các lực lượng công an, y tế, quân đội, thanh tra giao thông, dân quân và đoàn thanh niên thay nhau kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch của người dân như chứng nhận tiêm vaccine phòng Covid–19, giấy xác nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid–19 (nếu có), phiếu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (người dân về từ khu vực Cấp 4) và các giấy tờ tùy thân liên quan.

Xe cộ từ các tỉnh phía Nam ùn ùn đổ về Lâm Đồng ảnh 4 Các lái, phụ xe tải khai báo thông tin khi vào tỉnh Lâm Đồng

Sau đó, người dân được hướng dẫn khai báo y tế và ký cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid–19 khi vào Lâm Đồng theo quy định các cấp độ liên quan trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục