Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương

Vào khoảng 3 giờ sáng nay 1-3 tại km1419+500, đường Hồ Chí Minh, đoạn qua xã Đắk Man, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết, 19 người khác bị thương nặng.

Thông tin ban đầu cho thấy, vào thời điểm trên, xe khách 45 chỗ mang BKS 90B- 005.32 chạy hướng Hà Nam đi Gia Lai, khi tới địa điểm nói trên đã lao xuống vực.

Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương ảnh 1
Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương ảnh 2 Xe khách 45 chỗ bị lật
Ngay khi sự việc xảy ra, Trạm Cảnh sát giao thông huyện Ngọc Hồi, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cùng các đơn vị liên quan tức tốc cùng tham gia cứu hộ.
Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, việc cứu hỗ cơ bản hoàn thành.

Vụ tai nạn làm tài xế Vũ V. H. (34 tuổi, quê ở Hà Nam) chết tại chỗ, 19 hành khách trên xe bị thương đã được đưa đi cấp cứu, hiện đang được điều trị tại bệnh viện.

Bước đầu, Ban An toàn giao thông tỉnh Kon Tum hỗ trợ người chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Hiện cơ quan công an vẫn đang xác định nguyên nhân.

Cùng ngày, ông Đào Duy Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum cho biết, sau khi nhận được tin báo vụ tai nạn, đơn vị đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei huy động toàn bộ lực lượng để sơ cứu nạn nhân ban đầu.

Ngành y tế cũng điều động 9 xe cấp cứu, bao gồm 2 xe Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei và 7 chiếc của các đơn vị y tế đóng trên trục đường Hồ Chí Minh cùng đội ngũ y bác sĩ để tham gia cứu chữa.

Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương ảnh 3 Chiếc xe  bị lật

Lúc xảy ra tai nạn, có 20 người trên xe. Trong đó có 1 người chết, 19 người bị thương. Trong những người bị thương thì có 1 người nhẹ, do có việc gấp nên chuyển sang xe khách khác đi tiếp.  

Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương ảnh 4 Cận cảnh xe bị lật

18 người bị thương còn lại bị các vết thương đa chấn thương, gãy xương... Trong đó, hiện có 15 người đã được đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, 3 người còn lại bị thương nhẹ hơn thì vẫn lưu lại điều trị tại Trung tâm y tế huyện Đắk Glei. Những nạn nhân đưa về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì có 9 ca bị chấn thương “phức tạp”. Hiện ngành y tế vẫn đang tích cực huy động nguồn lực để chữa trị cho các nạn nhân bị nạn.

Xe khách lao xuống vực ở đèo Lò Xo, 1 người chết, 19 người bị thương ảnh 5 Cấp cứu người bị nạn

Tin cùng chuyên mục