Xe phải chạy đúng làn đường

Cuối tuần qua, trên cầu Sài Gòn (TPHCM) đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông cách nhau không lâu, làm 3 người thương vong. Khuya 11-1, người dân trình báo có một thanh niên đi xe máy nằm gục trên làn đường ô tô. Khi công an đến hiện trường thì thanh niên đó đã tử vong.

Trong khi công an đang phong tỏa hiện trường, một trường hợp khác điều khiển xe máy lưu thông vào làn đường ô tô và tông thẳng vào phía sau ô tô chuyên dùng của công an. Cú va chạm mạnh đã khiến 2 người nước ngoài bị thương rất nặng. 

Việc xe máy lưu thông vào làn đường dành cho ô tô trên cầu Sài Gòn không phải là chuyện mới. Không chỉ vào giờ cao điểm tập trung nhiều phương tiện giao thông, mà hầu như bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng dễ dàng bắt gặp vài xe máy lạng lách, phóng nhanh trong làn đường dành riêng cho ô tô.

Chuyện đi đúng làn đường chỉ được chấp hành khi có cảnh sát giao thông.

Ban An toàn giao thông TPHCM đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; đặc biệt là nhắc các chủ phương tiện mô tô, xe máy cần chấp hành đúng quy định không lưu thông vào làn đường dành cho ô tô. Tại các buổi họp tổ dân phố, việc tuyên truyền về an toàn giao thông cũng được nhắc nhở thường xuyên.

Chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Theo thông lệ, thời điểm trước và sau tết sẽ có rất nhiều phương tiện giao thông ra vào tại các cửa ngõ thành phố.

Điều này đòi hỏi lực lượng chức năng có kế hoạch cao điểm, tập trung phương tiện, nhân lực để tuần tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh tình hình.

Dứt khoát không để xảy ra tình trạng xe máy lưu thông vào làn đường ô tô, bởi lẽ hành vi này rất dễ gây nguy hiểm đến tính mạng cho người tham gia giao thông. Việc tăng cường tuần tra không chỉ riêng ở cầu Sài Gòn, mà cần thực hiện ở cả các cây cầu khác và các nút giao lộ phức tạp về trật tự giao thông.

Tin cùng chuyên mục