Xe taxi mở 2 cánh cửa chạy trên đường do... cứu người

Vừa qua, trên một số trang mạng xã hội có đăng tải một video clip ghi lại cảnh một chiếc xe taxi mở 2 cánh cửa sau phóng nhanh trên đường khiến dư luận bức xúc. Sự việc xảy ra tại tỉnh Thanh Hóa
Hình ảnh chiếc taxi mở hai cánh được người đi đường quay lại. Ảnh cắt clip
Hình ảnh chiếc taxi mở hai cánh được người đi đường quay lại. Ảnh cắt clip

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công an TP Thanh Hóa đã giao cho Đội Cảnh sát giao thông tiến hành xác minh. Qua xác minh, những hình ảnh trong clip là có thật. Sự việc xảy ra vào ngày 15-5-2017 tại TP Thanh Hóa.

Chiếc xe taxi trong clip mang BKS 36A-141.54 là của hãng taxi V.Q. có trụ sở tại đường Lê Hồng Phong, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) do tài xế Nguyễn Quốc Đạt (SN 1997), ở phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa điều khiển.

Theo tường trình của anh Đạt, khoảng 14 giờ ngày 15-5, trong khi đang chở khách từ phường Tân Sơn đi Sầm Sơn, khi đến làng trẻ SOS thì có 1 vụ tai nạn giao thông, một số người dân chặn chiếc xe taxi của anh lại và đề nghị chở người bị thương đi cấp cứu. Lúc đó, tài xế Nguyễn Quốc Đạt thấy tại hiện trường có một phụ nữ bị thương nặng đã được đặt nằm cố định trên một tấm ván.

Trước yêu cầu của người nhà nạn nhân đề nghị khiêng người phụ nữ cố định vào tấm ván lên xe taxi để đưa đi cấp cứu (nếu khiêng ra khỏi tấm ván thì sẽ gây ảnh hưởng đến vết thương và sức khỏe của nạn nhân) nên anh đạt đã đồng ý.

Do tấm ván dài hơn chiều ngang của xe taxi nên khi lái xe chạy trên đường phải có 2 người nhà nạn nhân ngồi trên xe mở và giữ cửa xe ô tô.

Trong quá trình đưa nạn nhân tới bệnh viện, người nhà nạn nhân cũng đã dùng xe máy chạy phía trước để ra hiệu cho các phương tiện biết và nhường đường.

Anh Nguyễn Quốc Đạt thừa nhận việc mở cửa khi xe đang chạy là nguy hiểm, nhưng do muốn cứu giúp người bị nạn nên không còn cách nào khác phải mở cửa như vậy.

Tin cùng chuyên mục