Xe thương hiệu còn vé

Sáng sớm 3-2, tại khu vực sảnh bán vé Bến xe miền Đông, không có cảnh hành khách chen lấn hay bực tức chờ quá lâu mới được mua vé như mọi năm. Tại quầy bán vé của các hãng xe Mai Linh, Hoàng Long, Phương Trang, Chín Nghĩa… đều dán thông báo còn vé vào những ngày cao điểm tết. Cụ thể, doanh nghiệp vận tải Mai Linh vé đi Đà Nẵng, Quy Nhơn từ ngày 23 đến ngày 28 đã hết ghế chính còn ghế phụ; doanh nghiệp Hoàng Long còn vé về các tỉnh phía Bắc cũng ghế phụ.

(SGGP).- Sáng sớm 3-2, tại khu vực sảnh bán vé Bến xe miền Đông, không có cảnh hành khách chen lấn hay bực tức chờ quá lâu mới được mua vé như mọi năm. Tại quầy bán vé của các hãng xe Mai Linh, Hoàng Long, Phương Trang, Chín Nghĩa… đều dán thông báo còn vé vào những ngày cao điểm tết. Cụ thể, doanh nghiệp vận tải Mai Linh vé đi Đà Nẵng, Quy Nhơn từ ngày 23 đến ngày 28 đã hết ghế chính còn ghế phụ; doanh nghiệp Hoàng Long còn vé về các tỉnh phía Bắc cũng ghế phụ.

Tuy nhiên, hàng loạt doanh nghiệp có xe chất lượng tốt nhưng lại ít đầu xe đã hết vé từ lâu như Trần Tâm, Cúc Tư (chạy tuyến Tuy Hòa - Sông Cầu - Sơn Hòa - Sông Hinh); Thuận Thảo (các tuyến Huế, Tuy Hòa, Quy Nhơn, Đà Nẵng); Thành Long chạy tuyến Tây Sơn (Bình Định); Chín Nghĩa, Bình Tâm, Sao Vàng, Thiên Trang… chạy tuyến TPHCM - Quảng Ngãi cũng treo bảng hết vé tết ngày cao điểm từ 22 đến 28 tháng chạp. Nhiều hành khách cho rằng, các hãng xe thương hiệu còn vé nhưng không muốn bán, chờ cận ngày tết để bán với giá rất cao.

Theo Ban giám đốc Bến xe miền Đông, dự báo số lượng hành khách thông qua bến trong dịp Tết Quý Tỵ có thể giảm 15% so với năm rồi.

Lượng khách tập trung chủ yếu vào các ngày 24, 25, 26 và 27 tháng chạp. Đại diện Bến xe miền Đông khẳng định: Năm nay, nhu cầu của hành khách tới đâu, bến giải quyết tới đó. Đảm bảo không thiếu xe phục vụ hành khách về quê ăn tết. Chuyện vài hãng xe thương hiệu hết vé là đương nhiên vì đầu xe có hạn. Còn đối với xe trong bến, chưa năm nào bến thiếu xe phục vụ hành khách dù là hành khách cuối cùng.

Từ nay đến 28-2, mỗi ngày có 14 - 15 đôi tàu Bắc - Nam đi về và hàng chục lượt đầu máy, toa xe vận hành từ Xí nghiệp đầu máy Sài Gòn đến ga Sài Gòn. Trong thời gian này, cấm các loại ô tô lưu thông trên đường Trần Văn Đang qua đoạn giao cắt với đường sắt. Các loại ô tô từ đường Hoàng Sa ra đường Cách Mạng Tháng Tám và ngược lại phải đi theo lộ trình tạm: Hoàng Sa - rạch Bùng Binh - Nguyễn Thông - Võ Thị Sáu - ngã sáu Dân Chủ - Cách Mạng Tháng Tám (và ngược lại).

Tại các bến xe ở Hà Nội, lượng hành khách đổ về đông dần, trong đó chủ yếu là đối tượng học sinh, sinh viên và những người lao động nghỉ tết sớm. Tuy không quá tải, không ùn ứ tại bến nhưng hầu hết hành khách đều bức xúc vì giá vé xe tết năm nay tăng mạnh, bình quân đều tăng từ 50% - 60% so với giá vé ngày thường. Đây là năm đầu tiên các hãng vận tải tại bến xe Hà Nội đồng loạt tăng giá vé bằng cách phụ thu tới 60% trong dịp tết nên nhiều hành khách phản ứng. Do giá vé trong bến tăng mạnh, nhiều hành khách càng không mặn mà vào bến chờ xe mà bắt xe ngay dọc đường để được đi ngay khiến khu vực cửa bến luôn trong tình trạng lộn xộn. Đặc biệt tại Bến xe Mỹ Đình, thường xuyên có hàng chục xe dù hoành hành. Theo phản ánh của nhiều tài xế tại Bến xe Mỹ Đình, các xe dù này thường trà trộn vào xe chính thức ở ngay cửa bến, gây sức ép để tranh bắt khách.

Q.Hùng - B.Quyên

Tin cùng chuyên mục