Xem xét kỷ luật đối với một luật sư vì nói xấu nghề trên facebook

Ngày 20-8, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên đã ra thông báo kiến nghị xem xét xử lý kỷ luật đối với luật sư Võ An Đôn ( Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên) liên quan đến việc người này đã đăng thông tin, clip trên mạng xã hội facebook.

Văn bản trên nêu: “Trên trang mạng xã hội facebook Đôn An Võ có nhiều bài viết nói xấu luật sư, đăng tải các clip phỏng vấn giữa luật sư Võ An Đôn với các đối tượng ở nước ngoài với các nội dung kích động, xuyên tạc không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, Nhà nước và giới luật sư Việt Nam”. Đây là lý do để xét kỷ luật đối với luật sư Đôn.

Văn bản này cũng cho biết: Trước đó, khi Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên mời lên làm việc thì luật sư Đôn không thừa nhận và đồng ý nhờ các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Đến nay, đã có một số bài viết, clip mà luật sư Đôn thừa nhận với cơ quan chức năng.

Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Phú Yên nhận thấy có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật Luật sư, Điều lệ Liên đoàn Luật sư Việt Nam và đạo đức nghề nghiệp luật sư nên chuyển hồ sơ cho Hội đồng khen thưởng kỷ luật để xem xét kỷ luật luật sư Đôn theo quy định.

Trao đổi với báo chí ngày 20-8, luật sư Võ An Đôn nói: "Tôi chỉ nói về nghề như có nhiều luật sư lừa người dân lấy tiền, là "cò chạy án” chứ không có gì kích động hay xuyên tạc…”.

Theo luật sư Nguyễn Khả Thành - Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư tỉnh Phú Yên, việc viết trên facebook là quyền cá nhân của mỗi người trong khuôn khổ pháp luật. Luật sư Thành cho cho biết thêm: "Văn bản trên mới chỉ là đề nghị thôi, còn kỷ luật hay không thì phải chờ cơ quan hữu trách xem xét đã".

Trước đó, vào năm 2014, lãnh đạo liên ngành Công an – Viện kiểm sát – Tòa án TP Tuy Hòa (Quy Nhơn) đã có văn bản kiến nghị rút chứng chỉ hành nghề của luật sư Võ An Đôn. Tuy nhiên, Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên đã chỉ đạo liên ngành tố tụng TP Tuy Hòa kiểm điểm rút kinh nghiệm vì đã ban hành kiến nghị trên.  

Vào năm 2016, Công an tỉnh Phú Yên cũng đã có buổi làm việc với luật sư Võ An Đôn xung quanh việc luật sư này viết trên mạng xã hội facebook.

Tin cùng chuyên mục