Xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc ngàn tỷ: Chờ thi hành án, con bạc cưới vợ để xin giảm án

Ngày 7-3, phiên xử phúc thẩm vụ án đánh bạc ngàn tỷ ở Phú Thọ đã bước sang ngày làm việc thứ 3. 

Trả lời trước Tòa án nhân dân cấp cao TP Hà Nội, các bị cáo có kháng cáo và bị Viện Kiểm sát nhân dân Phú Thọ (VKSND) kháng nghị tiếp tục trình bày các căn cứ xin giảm nhẹ hình phạt, xin được hưởng án treo.

Đáng chú ý, trong ngày thứ 3 có bị cáo vẫn nhầm lẫn việc xin giảm hình phạt xuống thành án treo, trong khi ở bản án sơ thẩm bị cáo này đã bị tuyên phạt mức án tương tự.

Bị cáo Lê Văn Sinh (SN 1982, trú tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) tham gia đánh bạc bằng game bài Rikvip/Tip.Club, được chủ tọa xác nhận lại có sự nhầm lẫn hay không, bị cáo Sinh trả lời có nhầm lẫn do vợ viết đơn xin giảm án, nhưng lại ghi mức giảm như hình phạt sơ thẩm, đến lúc này bị cáo Sinh xin HĐXX giảm xuống hình phạt “cải tạo không giam giữ”, nhưng vòng vo một lúc, bị cáo lại muốn hưởng án treo.

Cũng trong ngày xét xử thứ 3, hầu hết các bị cáo đều thừa nhận tội danh như bản án cấp sơ thẩm, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và xuất trình các tài liệu, chứng cứ có lợi cho mình để xin giảm nhẹ hình phạt. Một số bị cáo khác lên trả lời HĐXX đã bật khóc khi nhắc tới người thân của mình. Cho rằng mức án 3 năm tù mà tòa sơ thẩm tuyên phạt là quá nặng, bị cáo Vũ Mạnh Hùng xin HĐXX cấp cao giảm nhẹ hình phạt và cho hưởng án treo.

Chủ tọa Nguyễn Vinh Quang hỏi bị cáo Hà Văn Thắng (một chủ đại lý cấp 1) về thông tin không thống nhất trong  lời khai. Theo đó, trong hồ sơ bị cáo Thắng được ghi là “đã ly dị”, nhưng tại tòa phúc thẩm, bị cáo khai “vợ đang mang thai” để xin giảm nhẹ hình phạt. Trả lời tòa, bị cáo Thắng nói “đã lấy vợ 2 trong thời gian chờ thi hành án”. Bị cáo này đưa ra lý do để xin giảm nhẹ hình phạt thành án treo, do đã tự nguyện khắc phục hậu quả nộp lại gần như toàn bộ số tiền thu lời bất chính trong tổng số hơn 1,9 tỷ đồng, cùng 30 triệu đồng bị tuyên phạt. 

Trong khi đó, bị cáo Đoàn Thị Thu Hà (cấp dưới trực tiếp của trùm cờ bạc Nguyễn Văn Dương, đồng thời là người tiếp nhận tiền doanh thu từ việc tổ chức đánh bạc; quản lý và thanh toán các chi phí liên quan đến các hạng mục trong hệ thống Rikvip do CNC và đối tác Công ty Giải pháp Việt thỏa thuận, sau đó chuyển số tiền thu lời bất chính cho Nguyễn Văn Dương), nguyên kế toán Công ty Công nghệ cao, xin được nộp tiền phạt thay cho việc phải ngồi tù đối với tội danh “Rửa tiền”.

Trước đó, bản án sơ thẩm tuyên bị cáo Đoàn Thị Thu Hà 2 năm tù về tội “Rửa tiền” và 2 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc”, tổng hợp hình phạt là 4 năm tù giam, đồng thời phải nộp phạt 30 triệu đồng. Dự kiến, hôm nay (8-3) phiên xử phúc thẩm tiếp tục xét hỏi các chủ đại lý cờ bạc. 

Tin cùng chuyên mục