Xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc ngàn tỷ đồng qua mạng: Xin hưởng án treo vì là… lao động chính

Nhiều bị cáo mong muốn tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt hoặc xin hưởng án treo.
Xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc ngàn tỷ đồng qua mạng: Xin hưởng án treo vì là… lao động chính

Ngày 6-3, trong ngày thứ hai xét xử phúc thẩm vụ án đánh bạc ngàn tỷ đồng qua mạng, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội và tội danh như tòa sơ thẩm tuyên phạt. Tuy nhiên, nhiều bị cáo mong muốn tòa phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt hoặc xin hưởng án treo.

Bị cáo Trần Đăng Việt, sinh năm 1983 tại Hải Phòng - là đại lý cấp 1, xin được hưởng án treo vì là lao động chính trong gia đình; có bố mẹ già, con nhỏ; gia đình có ông ngoại là người có công với cách mạng; đã nộp tiền khắc phục hậu quả vụ án; em ruột bị cáo Việt là Trần Đăng Khoa cũng vướng vào vòng lao lý.

Trước đó, theo bản án sơ thẩm, bị cáo Việt tham gia làm đại lý cấp 1 từ ngày 17-8-2015 với tài khoản đăng nhập “netphananhrik”, lập trang facebook “Viet Dang Tran” để tuyên truyền lôi kéo người mua Rik đánh bạc trực tuyến. Trần Đăng Việt đã phát triển được 353 đại lý cấp 2, qua đó lôi kéo được nhiều tài khoản đánh bạc. Tổng số hưởng lợi từ Rik, 23Zdo, Zon/Pen là hơn 1,7 tỷ đồng.

Liên quan tới nội dung xét xử ngày thứ hai, một số bị cáo không đồng quan điểm với kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ. Trước đó, một trong 3 nội dung kháng nghị của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ là phần “áp dụng tịch thu tiền sử dụng vào việc đánh bạc” của 43 bị cáo.

Trước tòa, bị cáo Lương Anh Tuấn (quê Thanh Hóa) đề nghị tự nguyện nộp lại hơn 21 triệu đồng là tiền sử dụng vào đánh bạc. Tương tự, bị cáo Nguyễn Hữu Công (quê Phú Thọ) cũng cho biết, đã tự nguyện nộp lại 25 triệu đồng tiền sử dụng vào việc đánh bạc. Bị cáo Công cho rằng việc nộp lại số tiền này là tự nguyện, thể hiện mong muốn khắc phục sai lầm và xin được hưởng án treo.

Ngày 7-3, tòa tiếp tục xét hỏi các chủ đại lý cấp 1.

Tin cùng chuyên mục