Xin giúp hai bà cháu bệnh tật

Bà Nguyễn Thị Hảnh (SN 1953, ngụ tại ấp 58 xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Nghèo khổ và bệnh tật đã khiến bà già hơn tuổi rất nhiều (ảnh).
Xin giúp hai bà cháu bệnh tật

Bà Nguyễn Thị Hảnh (SN 1953, ngụ tại ấp 58 xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang). Nghèo khổ và bệnh tật đã khiến bà già hơn tuổi rất nhiều (ảnh).

Bà kể: Hồi trước đứa em gái của tôi nhà nghèo lại đông con, nên khi sanh thằng Lưu đã cho tôi nuôi dưỡng để phụ tôi lúc về già. Nào ngờ, năm 2008, nó bị tai nạn rồi chết bỏ lại đàn con nheo nhóc cùng vợ đang mang bầu. Chưa hết, khi con dâu sinh cháu Khang được 7 tháng thì đầu cháu bị xì mủ, gia đình đưa đi chữa trị khắp nơi tốn kém nhiều tiền nhưng vẫn không khỏi. Nay cứ lúc nửa đêm cháu lại bị giật động kinh; đã hơn 4 tuổi nhưng cháu vẫn lơ ngơ, chưa biết nói câu nào.

Hiện tại, sức khỏe bà Hảnh rất yếu, đi ra khỏi cửa chừng 20m là đuối sức, thở không nổi. Cứ đêm đến bà Hảnh không sao ngủ được, lắm lúc ho quá bà chỉ biết lấy dầu nóng xức tạm. Cuộc sống của 5 bà cháu hiện chỉ trông vào đồng tiền làm thuê của cô con dâu, mỗi ngày được 60-70 ngàn đồng, nhưng bữa có bữa không. Khi được hỏi sao bà không vào bệnh viện chữa trị, bà Hảnh buồn bã nói: “Bữa cơm hàng ngày còn không có mà ăn, lấy đâu ra tiền chữa bệnh? Mà nếu có tiền thì tôi cũng dành cho thằng Khang đi chữa chứ tôi già rồi, sống được tới đâu hay tới đó”.

Gia đình bà Hảnh thuộc diện hộ nghèo, hiện vẫn còn nợ hàng xóm 15 triệu đồng tiền vay lúc con trai bị tai nạn, đến giờ vẫn chưa trả được. Rất mong bạn đọc giúp đỡ bà Hảnh và cháu Khang có điều kiện trị bệnh, sớm vượt qua nghịch cảnh.

>> Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng liên hệ:

Chị Thanh (con dâu bà Hảnh) - Điện thoại: 0736564450

Hoặc gửi về Ban Chương trình xã hội Báo SGGP, 399 Hồng Bàng, phường 14, quận 5, TPHCM; ĐT: (08) 22111263.

Lê Tăng Định

Tin cùng chuyên mục