Xót thương 4 đứa con côi cút

Trong căn nhà mới xây còn thơm mùi vôi vữa ở thôn Lương Điền (xã Hải Sơn, tỉnh Quảng Trị), 4 đứa con đang nằm vật vã bên 2 chiếc quan tài ba mẹ...

Ba mẹ các cháu là anh Nguyễn Khắc Nguyền và chị Nguyễn Thị Gái - 2 trong số 13 nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Quảng Nam vào sáng 30-7). Nhìn ánh mắt ngơ ngác, đau buồn của mấy đứa trẻ thơ côi cút, ai cũng thương đến nhói tim.

Anh Nguyền và chị Gái quanh năm làm ruộng và mưu sinh vất vả bằng đủ thứ nghề. Để phụ giúp ba mẹ, nên 2 con lớn là Nguyễn Thị Quỳnh Như và Nguyễn Khắc Tây đang theo học tại TPHCM vẫn tranh thủ đi rửa bát thuê ở quán cơm và làm phụ hồ để tự trang trải cho bản thân.

Xót thương 4 đứa con côi cút ảnh 1
Nghe tin ba mẹ tử vong vì tai nạn giao thông, 2 cháu vội tạm ứng tiền mua vé máy bay về nhà lo tang cho ba mẹ. Nguyễn Khắc Tây buồn bã tâm sự: “Cháu và chị Quỳnh Như còn đang đi học, làm thêm chỉ đủ trang trải tiền ăn ở và tiền học phí. Nay ba mẹ mất rồi, không biết làm sao lo được cho 2 đứa em nhỏ côi cút còn đang học cấp 2”. 

Từ hôm mọi người đưa thi thể ba mẹ về nhà, hai đứa con nhỏ là Nguyễn Thị Như Nguyệt (13 tuổi, ảnh) và Nguyễn Ngọc Liên (11 tuổi) cứ khóc òa vì nhớ ba mẹ. Có lúc hai đứa đứng trước 2 chiếc quan tài đặt giữa nhà bần thần, ai hỏi gì cũng không đáp.

Thương cháu, ông Nguyễn Khắc Miễn (ông nội của mấy đứa trẻ) chỉ biết lau nước mắt, bởi ông cũng bất lực khi ở tuổi gần đất xa trời, còn bà nội và ông bà ngoại của chúng đều đã qua đời mấy năm nay.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục