Xử lý 2 nhóm tín dụng đen hoạt động ở Kiên Giang

Chiều 13-3, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Rạch Giá tiếp tục phát hiện và mời 2 nhóm đối tượng gồm 6 thanh niên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Hải Dương, Nam Định và TP Hà Nội để củng cố hồ sơ đề nghị xử lý về hành vi cho vay lãi nặng. 

Qua đó, nhóm cho vay lãi nặng của Lê Văn Dũng (30 tuổi, ngụ TP Hà Nội) cầm đầu, cùng với Tạ Tuấn Nghĩa (21 tuổi, ngụ TP Hà Nội) và Trần Hữu Trường (26 tuổi, ngụ tỉnh Nam Định).

Vào ngày 10-3-2019, lực lượng Công an TP Rạch Giá đã phát hiện nhóm của Dũng thuê nhà trọ trên địa bàn để hoạt động cho vay nặng lãi.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động tín dụng đen mà nhóm của Dũng đã thực hiện.

Dũng thừa nhận từ tháng 6-2018, y cùng một nhóm người từ Hà Nội vào TP Rạch Giá để thực hiện cho vay lãi nặng không cần thế chấp tài sản. Mỗi người được vay từ 1 - 10 triệu đồng với lãi suất 240%/năm. Dũng là người đứng ra cho vay rồi thuê các đối tượng còn lại đi làm thủ tục và đòi nợ. Tính đến thời điểm bị công an phát hiện, nhóm của Dũng đã có trên 300 người vay sập bẩy.

Nhóm của Huy, Tuấn và Trường tại cơ quan công an 
Còn nhóm của Nguyễn Ngọc Huy (22 tuổi), Ngô Thanh Tuấn (29 tuổi) và Dương Văn Trường (25 tuổi) cùng ngụ tỉnh Hải Dương cũng thuê nhà trọ tạm trú tại địa bàn TP Rạch Giá để hoạt động cho vay lãi nặng và bị Công an phát hiện vào chiều ngày 12-3.

Qua kiểm tra nơi ở của các đối tượng này, cơ quan chức năng đã tạm giữ hàng chục quyển sổ dùng để ghi chép theo dõi thu hồi nợ của hoạt động tín dụng đen với lãi suất cho vay 20% tháng số tiền cho vay lên đến hàng chục triệu đồng.

3 đối tượng này chỉ thừa nhận làm thuê cho một người khác hiện đang vắng mặt với tiền công mỗi tháng 6 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục