Xử lý 9/62 biệt thự thuộc sở hữu nhà nước

Thường trực UBND TPHCM vừa có kết luận xử lý 9/62 căn biệt thự thuộc sở hữu nhà nước trên địa bàn TPHCM.

Theo đó, các biệt thự thuộc Nhóm 1 và Nhóm 3 giữ lại không bán để đảm bảo chỉ tiêu sử dụng đất giáo dục.

Cụ thể, Nhóm 1 là căn biệt thự số 42 đường Huỳnh Tịnh Của phường 8, quận 3. Nhóm 3 gồm 4 biệt thự tại quận 1, đó là: biệt thự số 5A Nguyễn Thị Minh Khai (phường Bến Nghé), 16 Cách Mạng Tháng Tám, 110A và 114B Nguyễn Du (phường Bến Thành). Đối với 4 căn biệt thự nói trên, thành phố giao cho UBND quận 1 và quận 3 lập phương án xử lý và chính sách hỗ trợ cho các hộ sử dụng nhà phù hợp, đúng quy định.

Riêng đối với Nhóm 2, là căn biệt thự số 6 Bis Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) và Nhóm 4, gồm 3 căn biệt thự tại quận 5: số 1 và số 3 Trần Phú và 241 Nguyễn Văn Cừ (phường 4) hiện đang vướng quy hoạch. UBND TPHCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tư Pháp, Ban Chỉ đạo 167 (Sở Tài chính), Sở GD-ĐT, UBND quận 1, quận 5 và các cơ quan có liên quan tham mưu để trình thành phố hướng xử lý.

Ngoài ra, Văn phòng UBND TP được giao lập phiếu lấy ý kiến từng đồng chí Thường trực UBND TPHCM về việc xử lý 9/62 căn biệt thự nêu trên. Sau khi có kết quả, các đơn vị có chức năng liên quan triển khai thực hiện theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục