Xử lý bác sĩ viết facebook bôi nhọ Bộ trưởng Y tế

Ngày 19-10, ông Nguyễn Huy Hiển, Phó Giám đốc Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi có công văn của Bộ Y tế, các cơ quan chức năng đã làm rõ chủ tài khoản facebook của bác sĩ Hoàng Công Truyện, công tác tại Trung tâm Y tế huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế. 
Trung tâm Y tế huyện Phong Điền cũng vừa có quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bác sĩ Truyện.

Công văn cho rằng, tối 14-7, trên facebook cá nhân, Hoàng Công Truyện có đưa một nội dung “khuyên” bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, nên nghỉ và chê bộ trưởng không về cơ sở nên không biết nỗi khổ của y, bác sĩ tuyến dưới và yếu kém trong công tác tham mưu vấn đề an ninh ở bệnh viện... Kèm với đó là hình ảnh chụp Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.
Theo công văn nêu nội dung trên facebook này là bôi nhọ, gây mất uy tín, xúc phạm nhân phẩm, danh dự người đứng đầu ngành y.
Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với công an tỉnh khẩn trương kiểm tra và xác minh thông tin của tài khoản facebook này. 

Tin cùng chuyên mục