Xử lý công trình xây dựng trái phép tại huyện Bình Chánh

(SGGP).- UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng lập kế hoạch thanh tra đối với công tác quản lý trật tự xây dựng và cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn huyện Bình Chánh tại xã Đa Phước, Vĩnh lộc A, Vĩnh Lộc B, Tân Kiên và thị trấn Tân Túc để báo cáo kết quả cho TP trong quý 2-2017.

Ngoài ra, UBND TPHCM cũng yêu cầu UBND huyện Bình Chánh ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn, hoàn thành và báo cáo kết quả trước ngày 30-6; đồng thời tổ chức cưỡng chế tháo dỡ các công trình vi phạm còn tồn đọng; tuyệt đối không để tình trạng các công trình vi phạm tiếp tục thi công hoàn thiện và đưa vào sử dụng, gây khó khăn cho việc xử lý vi phạm về sau.

Một số công trình xây dựng không phép tại Bình Chánh được lực lượng chức năng, xử lý năm 2016

UBND TPHCM cũng yêu cầu huyện Bình Chánh chấn chỉnh ngay công tác cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn, tránh cấp phép nhà ở riêng lẻ với diện tích lớn, chia làm nhiều khối, có đường nội bộ ở giữa, dẫn đến “đầu nậu” lợi dụng để phân nhỏ từng căn nhà và mua bán bất hợp pháp; tránh cấp giấy phép xây dựng các công trình sinh hoạt văn hóa, thể thao sân cầu lông trong nhà, quán ăn, cà phê sân vườn biến tướng thành nhà xưởng, nhà kho…

Liên quan đến tình trạng xây dựng trái phép, Sở Xây dựng TPHCM cho biết, huyện Bình Chánh có tỷ lệ xây dựng không phép cao nhất TP. Cụ thể, trong năm 2016, Thanh tra xây dựng của Sở Xây dựng đã tổ chức kiểm tra gần 115.000 lượt công trình xây dựng trên địa bàn TP, phát hiện gần 3.000 trường hợp vi phạm hành chính về hoạt động xây dựng. Trong số 1.395 công trình xây dựng không phép thì huyện Bình Chánh có 591 trường hợp (chiếm tỷ lệ 42,4%).

PHÚC LONG

Tin cùng chuyên mục