Xử lý nghiêm vi phạm phân lô bán nền và xây dựng trái phép

UBND TPHCM vừa yêu cầu UBND huyện Hóc Môn phân loại quỹ đất trên địa bàn, đặc biệt là đất thuộc sở hữu nhà nước tránh để sử dụng sai mục đích, sai quy hoạch và bị lấn chiếm. 
Đồng thời, xử lý nghiêm trách nhiệm các tổ chức, cá nhân vi phạm phân lô, bán nền trên địa bàn, phối hợp với các sở, ngành liên quan thực hiện nghiêm quy định diện tích tối thiểu được tách thửa.
TP cũng chỉ đạo UBND huyện Hóc Môn thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, dịch vụ trực tuyến trong công tác nâng cao cải cách hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch; tập trung công tác xây dựng cơ bản, tăng cường quản lý đô thị, giảm ùn tắc giao thông tại các điểm nóng. 
UBND TPHCM cũng chỉ đạo UBND quận 2 phân loại quỹ đất trên địa bàn, đặc biệt là đất công sản, tránh để sử dụng sai mục đích, sai quy hoạch, bị chiếm dụng; đồng thời, rà soát kỹ những vấn đề còn tồn đọng, giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến công tác quy hoạch đô thị, xử lý nghiêm các trường hợp xây dựng không phép, sai phép; đảm bảo phòng cháy chữa cháy. TP cũng yêu cầu quận 2 phải quan tâm về đầu tư xây dựng cơ bản ngay từ đầu năm, đặc biệt là tiến độ giải ngân, không để tình trạng giải ngân 0%.
Liên quan đến đất thuộc nhà nước quản lý, UBND TPHCM cũng vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép TP giao đất có thu tiền sử dụng đất, cho thuê đất thuộc diện nhà nước quản lý đối với phần đất có diện tích và hình thế nhỏ hẹp cho chủ sử dụng đất liền kề trên địa bàn TP.

Tin cùng chuyên mục